Sau khi đánh bại Philippines để giành vé vào chung kết gặp Thái Lan, tuyển nữ Việt Nam nhận 3,5 tỷ đồng thưởng nóng. Bao gồm 1,5 tỷ từ VFF, 1 tỷ của Trưởng ban bóng đá nữ Phạm Thanh Hùng và 1 tỷ của một mạnh thường quân đặc biệt.

Phát biểu sau trận bán kết, HLV Mai Đức Chung cho biết: “Đây là trận thắng xứng đáng. Tôi xin chúc mừng toàn đội, một thắng lợi vẻ vang và vất vả.

{keywords}
HLV Mai Đức Chung chúc mừng các học trò

Hiệp 1 nếu dứt điểm tốt thì chúng tôi có thể chơi nhàn nhã hơn. Philippines chơi tốt và quyết tâm khiến các cầu thủ Việt Nam gặp khó khăn.

Chúng tôi còn phải cải thiện nhiều điều sau trận Philippines. Có lẽ tâm lý các cầu thủ bị căng thẳng còn thời tiết oi nóng dù trời tối.

Chúng tôi lần đầu tiên chơi dưới ánh đèn. Tôi nghĩ các cầu thủ cần cải thiện hơn về thể lực khi phút 65 đã có cầu thủ bị chuột rút.

Rõ ràng là sự cổ vũ của đông đảo khán giả Việt Nam giúp các cầu thủ hưng phấn. Đội tuyển nữ chưa bao giờ đá dưới bầu không khí như này nên đều quyết tâm".

Đánh giá về Thái Lan, HLV Mai Đức Chung nói: “Tôi nghĩ Thái Lan cũng mệt khi hôm nay họ thắng vất vả Myanmar 1-0. Chúng tôi sẽ làm mọi cách để các cầu thủ hồi phục tốt nhất.

Cơ hội vô địch chia đều cho cả Việt Nam và Thái Lan. Nhưng tôi khẳng định chúng tôi chơi quyết tâm cao nhất có thể và tự tin giành HCV".

Trong khi đó, HLV tuyển Philippins khen ngợi tuyển nữ Việt Nam là đội bóng mạnh, xứng đáng đi tiếp. Còn chủ nhà trận này đã mắc nhiều sai lầm ở hàng thủ, cần rút kinh nghiệm cho trận tranh HCĐ gặp Myanmar.

Bằng Lăng