Thủ chắc…

Theo quy định của BTC SEA Games, mỗi đội bóng được bổ sung 2 cầu thủ trên 22 tuổi tại giải đấu diễn ra ở Philippines vào cuối tháng 11. Cũng vì thế, HLV Park Hang Seo đã tạm điền tên 5 cầu thủ gồm Quế Ngọc Hải, Hùng Dũng, Trọng Hoàng, Văn Toàn và Văn Thanh để cùng gánh vác với đàn em ở SEA Games 2019.

Nhìn vào những cái tên được gọi, chỉ mỗi Văn Toàn tiền đạo thực thụ cùng lúc lại có tới 3 phương án bổ sung cho hàng thủ, người còn lại một tiền vệ trung tâm thiên hướng thu hồi bóng.

{keywords}
HLV Park Hang Seo đang thực sự phân vân với 2 suất bổ sung cho U22 Việt Nam

Cách chọn người của thầy Park khiến người ta nghiêng nhiều về khả năng Quế Ngọc Hải, Hùng Dũng hoặc Trọng Hoàng là ứng viên hàng đầu cho 2 suất bổ sung cùng U22 Việt Nam chinh phục giấc mơ Vàng SEA Games 30. Rõ ràng HLV Park Hang Seo vẫn ưu tiên và cải thiện hệ thống phòng ngự, và không quá chú trọng hàng công khi đã tin tưởng vào sự ổn định với những cái tên như Quang Hải, Hoàng Đức, Trọng Hùng hay Tiến Linh

hay công cường?

Về cơ bản, nếu trung vệ Trần Đình Trọng kịp bình phục và đủ thể lực và tham dự SEA Games 2019 thì những phương án bổ sung cầu thủ trên tuổi cho hàng thủ rõ ràng không quá cần thiết.

Và nếu như thế, nhiều khả năng cặp đôi đến từ CLB HAGL là Văn Toàn cùng Văn Thanh sẽ được chiến lược gia người Hàn Quốc điền vào cho 2 suất trên tuổi ở U22 Việt Nam.

Càng có cơ cở hơn, khi hàng công của U22 Việt Nam cần phải mạnh mẽ hòng đè bẹp luôn các đối thủ "cửa dưới". Thậm chí “đe” được luôn những đội đồng cân đồng lạng, buộc đối thủ không dám chơi đôi công mỗi khi đối đầu với đoàn quân của ông Park.

{keywords}
Bởi nếu chọn sai người, rất có thể khiến SEA Games 30 khó thành công

Tất nhiên, chọn Văn Toàn cũng là hợp lý khi tiền đạo này với kinh nghiệm, tốc độ là một mảnh ghép hoàn hảo cho U22 Việt Nam. Trường hợp Văn Thanh cũng không tồi khi có thể chơi đa năng ở 2 cánh của hàng thủ, thậm chí chơi trên hàng công cũng khá nhiều ở CLB.

Dù vậy, rất có thể chiến lược gia người Hàn Quốc có thể chọn một giải pháp dung hoà giữa công – thủ hơn với 2 suất dành cho Hùng Dũng, Văn Toàn khi đủ kinh nghiệm, năng lực để cùng Quang Hải, Đình Trọng, Văn Hậu “gánh team” ở U22 Việt Nam.

Lựa chọn ai và tính như thế nào đương nhiên việc của ông Park, nhưng cần nhớ rằng chỉ tiêu HCV SEA Games 30 là một trong những phần quan trọng ở bản hợp đồng cũ mà chiến lược gia người Hàn Quốc đã nhận.

Chính bởi thế, dù chỉ là 2 lựa chọn cho những tấm vé trên tuổi ở U22 Việt Nam nhưng lại rất quan trọng với ông Park, bởi nếu sai sẽ gánh thất bại và ngược lại.

Vậy nên, dù đã đưa ra 5 cái tên trên tuổi dự SEA Games 30 nhưng phải sau trận đấu với Thái Lan, HLV Park Hang Seo mới chốt lại để "cẩn tắc vô áy náy"!

MỜI XEM VIDEO ĐƯỢC TẠO TỰ ĐỘNG CỦA BÀI VIẾT NÀY 

Vương Anh