1. Một ngày thi đấu hơn cả mong đợi với U22 Việt Nam cùng HLV Park Hang Seo. Sau 3 trận liên tiếp mệt nhoài, đầy vất vả trước Indonesia (thắng 2-1), Singapore (thắng 1-0) và Thái Lan (hòa 2-2), U22 Campuchia quả đã khiến chúng ta thở phào.

{keywords}
Tiến Linh mở ra trận thắng giòn của U22 Việt Nam trước U22 Campuchia. Ảnh: SN

Trong quá khứ, Campuchia chưa bao giờ là đối thủ đáng lo ngại của các đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, tại Philippines lần này, U22 Campuchia cho thấy một diện mạo khác hoàn toàn. Họ đã làm nên lịch sử, lần đầu lọt vào vòng 4 đội mạnh nhất đầy thuyết phục.

Chưa kể, các cầu thủ Campuchia có lợi thế, vốn quen chơi trên mặt sân cỏ nhân tạo.

Và bởi vì, liên tiếp trải qua những trận đấu căng thẳng, nên các chàng trai U22 Việt Nam của chúng ta vào trận với tâm lý sẵn sàng cho một màn thử thách khó khác trong hành trình chinh phục Vàng SEA Games 30.

2. Nhưng, trong ngày mà U22 Việt Nam xuất phát ngay từ đầu với đội hình 3-5-2 với bộ đôi tiền đạo Tiến Linh – Hà Đức Chinh, các học trò HLV Park Hang Seo đã sớm giải quyết trận đấu ngay trong hiệp 1, bất kể Campuchia không ngại va chạm, chơi rất quyết liệt.

{keywords}
Hình ảnh dễ thương của Hà Đức Chinh sau khi ghi bàn 

Bàn mở tỷ số là pha phối hợp đep của Đức Chính với Tiến Linh để tiền đạo Bình Dương bật cao đánh đầu, tiếp tục cái duyên ghi bàn trên đất Philipines.

Sau đó, đến lượt Hà Đức Chinh lên tiếng, và thậm chí còn lập cú đúp giúp mọi thứ trở nên cực kỳ thuận lợi và dễ dàng với U22 Việt Nam ngay trước khi hiệp 1 khép lại.

Điều đáng tiếc là Tiến Linh đã phải rời sân ở cuối hiệp 1, do bị đau sau các pha va chạm liên tiếp với cầu thủ đối phương.

{keywords}
Sắc đỏ giải quyết trận đấu ngay trong hiệp 1

Trong một thế trận mà U22 Việt Nam sớm kết liễu được đối thủ, sau giờ giải lao, thầy Park nhanh chóng tận dụng nốt các quyền thay người, rút các trụ cột Hoàng Đức, Hùng Dũng ra nghỉ, lần lượt thay bằng Triệu Việt Hưng và Bùi Tiến Dụng, để đảm bảo chiến chung kết SEA Games với U22 Indonesia.

Dù vậy, thì U22 Campuchia vẫn cho thấy còn rất ‘non’ so với U22 Việt Nam. Vì thế, các chàng trai áo đỏ vẫn có thêm một bàn thắng nữa, bởi chính sự tiếp sức của cầu thủ đối phương. Trong một tình huống phạt góc ở phút 69, Đức Chinh khẽ chạm bóng rồi… cái đùi của Yue Safi đưa bóng vào lưới, nâng tỷ số 4-0 cho U22 Việt Nam. Đó cũng là kết quả chung cuộc.

3. Nhưng dư vị sau tỷ số đậm ấy còn ở khoảnh khắc cuối, khoảnh khắc thủ môn Văn Toản cản phá quả phạt đền của Campuchia, để đội bạn thậm chí không thể ghi bàn danh dự.

{keywords}
U22 Việt Nam bay vào chung kết SEA Games: Rực rỡ!
{keywords}
Nụ cười và niềm tin trở lại với Văn Toản, thầy Park an tâm hơn tính toán cho chung kết tái đấu Indonesia

Tình huống ấy, đáng giá ở chỗ mang lại liều doping lớn cho Nguyễn Văn Toản, một cú hích niềm tin cho chính anh và cả HLV Park Hang Seo cũng như U22 Việt Nam, sau sai sót ở trận hòa 2-2 trước đó với Thái Lan. Trong nỗi lo hướng về Tiến Linh bị đau phải rời sân, Văn Toản tạo an tâm hơn trước trận đánh quyết định cuối cùng...

Thắng giòn U22 Campuchia 4-0, U22 Việt Nam tiến bước dũng mãnh vào chung kết, gặp lại đối thủ sừng sỏ Indonesia, trước đó thắng nghẹt thở U22 Myanmar 4-2 trong 120 phút thi đấu.

Mục tiêu giành Vàng SEA Games của U22 Việt Nam dưới sự chỉ huy của HLV Park Hang Seo chỉ còn cách đúng 1 trận đấu nữa. Điều ấn tượng, U22 Việt Nam vẫn đang bất bại trên đất Philippines với 5 trận thắng, 1 hòa, ghi được 21 bàn thắng, chỉ để thủng lưới 4 bàn.

Vinh quang đang ở rất gần, bóng đá Việt Nam một lần nữa ở gần Vàng hơn bao giờ hết. Mười năm trước, chúng ta từng có mặt ở trận chiến cuối cùng nhưng đã để lỡ. Giờ đây, dưới sự dẫn dắt tài tình của HLV Park Hang Seo, tất cả người Việt Nam cháy lên niềm tin mãnh liệt: chúng ta sẽ đổi vận, U22 Việt Nam sẽ vượt U22 Indonesia một lần nữa, để hoàn tất giấc mơ Vàng!

Tiến bước mạnh mẽ và làm cú bứt phá cuối cùng ngoạn mục nhé, các chàng trai áo đỏ cùng vị cay đỏ Hàn Quốc mang tên Park Hang Seo!

Mai Nguyễn