Văn Toản (7,5 điểm): Bàn thua không có lỗi trực tiếp của Văn Toản, nhưng việc thủ thành Hải Phòng chỉ huy bắt người kém để khiến đội nhà nhận bàn thua đầu tiên tại SEA Games 30

Tiến Dụng (7 điểm): Lần đầu tiên được đá chính, Bùi Tiến Dụng cùng các đồng đội ở hàng thủ U22 Việt Nam chơi tương đối tốt, nhưng bàn thua lại lỗi chính của trung vệ Đà Nẵng khi không theo kèm được Phetsivilay để cầu thủ này rút ngắn tỉ số.

{keywords}
Để Lào ghi bàn vào lưới, hàng thủ của U22 Việt Nam phải nhận điểm trừ

Ngọc Bảo (8 điểm): Công thủ tương đối tốt, hậu vệ của CLB Phố Hiến đã có một trận đấu thành công trong màu áo U22 Việt Nam để khẳng định một vị trí trong đội hình.

Đức Chiến (7,5 điểm): Được HLV Park Hang Seo bố trí thay thế cho Tiến Sinh, Đức Chiến đã chơi rất ổn để góp phần vào chiến thắng của đội nhà trước U22 Lào.

Văn Hậu (8 điểm): Cầu thủ đang chơi bóng tại Hà Lan tiếp tục chứng tỏ được đẳng cấp của mình, nhưng như đã nói bàn thua trước Lào khiến điểm số của Văn Hậu không cao.

{keywords}
Đoàn Văn Hậu

Tấn Tài (7 điểm): Hậu vệ người gốc Bình Định có một trận đấu không quá ổn khi lên tham gia tấn công khá thiếu hiệu quả để buộc HLV Park Hang Seo rút ra nghỉ sau 1 hiệp đấu.

Việt Hưng (7,5 điểm): Cầu thủ đang khoác áo HAGL đã chơi tốt trong hiệp đấu đầu tiên, nhưng sau đó những thay đổi của HLV Park Hang Seo khiến Việt Hưng bị giẫm chân để không phát huy được điểm mạnh của mình.

Thanh Sơn (8 điểm): Chơi chắc chắn ở vị trí tiền vệ trụ, Thanh Sơn đã góp phần giúp U22 Việt Nam đảm bảo được khu vực giữa sân cũng như giúp Quang Hải rảnh rang hơn để châm ngòi cho các đợt tấn công của đội nhà.

Quang Hải (8,5 điểm): Cầu thủ đang khoác áo CLB Hà Nội thực sự là thủ lĩnh của U22 Việt Nam khi luôn là người châm ngòi cho các đợt tấn công, cũng như mở ra khoảng trống cho đồng đội.

Hùng Dũng (8,5 điểm): Tiền vệ kỳ cựu này đã có một trận đấu thành công bất chấp HLV Park Hang Seo sắp xếp đá lệch vai và việc có bàn thắng là hoàn toàn xứng đáng.

Tiến Linh (9 điểm): Chân sút của Bình Dương đã có một hat-trick cho riêng mình, không những thế các bàn thắng của Tiến Linh còn cởi bỏ tâm lý cho đồng đội và mở ra chiến thắng đậm cho U22 Việt Nam

{keywords}
Tiến Linh chơi nổi bật nhất U22 Việt Nam

Trọng Hoàng (8,5 điểm): Hoàng “bò” tiếp tục là cái tên chơi nổi bật nhất bên phía U22 Việt Nam, dù chỉ vào thay người đầu hiệp 2. Một bàn thắng và nhiều đường kiến tạo cho đồng đội là những gì mà cầu thủ người xứ Nghệ có được ở chiến thắng vừa qua.

Hà Đức Chinh (7 điểm): Được vào sân thay cho Hùng Dũng, nhưng Đức Chinh tỏ ra hoà nhập không quá nhanh, dù thế những nỗ lực của tiền đạo này cũng xứng đáng được ghi nhận.

Hoàng Đức (7 điểm): Tiền vệ đang khoác áo CLB Viettel đã chơi không tốt như kỳ vọng, dù vậy Hoàng Đức cũng xứng đáng được ghi nhận khi là người khởi đầu cho các bàn thắng cuối của U22 Việt Nam.

Xem video bàn thắng U22 Việt Nam 6-1 U22 Lào

Thể thao VietNamNet