Quang Hải tốt...

Tính đến thời điểm hiện tại ở SEA Games 30, Quang Hải mới chỉ ra sân trong chiến thắng trước U22 Lào ở lượt trận thứ 2, khi thi đấu trọn vẹn 90 phút và có một bàn thắng cho riêng mình.

Dù chưa nổ súng nhiều như Tiến Linh, Đức Chinh nhưng màn trình diễn trước U22 Lào của Quang Hải là thực sự thuyết phục khi cùng Việt Hưng, Thanh Sơn quán xuyến được hàng tiền vệ, cũng như đóng vai trò cầu nối số 1 trong các đợt tấn công của đội nhà.

{keywords}
Quang Hải vẫn là quan trọng ở U22 Việt Nam

Và đương nhiên đây cũng chỉ là một trong số những trận đấu mà tiền vệ của đội bóng Thủ đô chơi tốt dưới thời HLV Park Hang Seo. Với đẳng cấp đã được thừa nhận, người hâm mộ lẫn chiến lược gia người Hàn Quốc đặt niềm tin rất lớn vào đôi chân của Quang Hải cho chiến dịch săn Vàng SEA Games 30 của U22 Việt Nam

... nhưng Trọng Hoàng mới nhất

Hiệp đấu đầu tiên gặp U22 Lào, các học trò của HLV Park Hang Seo chơi không hiệu quả như mong đợi để dù lấn lướt thế trận nhưng cũng chỉ có thể dẫn trước đối thủ 2 bàn cách biệt sau các sai lầm bên phía hàng thủ đối phương.

Tình thế ấy buộc chiến lược gia người Hàn Quốc phải tung Trọng Hoàng vào sân thay cho Tấn Tài nhằm tăng cường sức mạnh bên cánh phải của đội nhà trong hiệp đấu thứ 2.

Và chỉ ít phút khi Hoàng “bò” có mặt trên sân, mọi chuyện đã đổi chiều. Tốc độ, kỹ năng chơi bóng đẳng cấp, cùng kinh nghiệm và một nền tảng thể lực tốt của Trong Hoàng đã khiến hàng thủ U22 Lào rối loạn để sau đó mở ra khoảng trống cho các đồng đội ghi bàn.

{keywords}
nhưng Trọng Hoàng mới quan trọng với HLV Park Hang Seo

Chẳng những đóng vai trò quấy rối, cầu thủ người xứ Nghệ còn trực tiếp ghi bàn với pha thoát xuống đầy kinh nghiệm, cùng với đó là hàng loạt đường chuyền kiến tạo giúp Tiến Linh có bàn thắng hoàn tất cú hattrick cho riêng mình.

Không chỉ chơi xuất sắc ở trận thắng U22 Lào, trước đó Hoàng “bò” cũng vào sân ở hiệp 2 trong trận đấu gặp U22 Brunei và cầu thủ kỳ cựu này tiếp tục thể hiện được phong độ đỉnh cao để giúp U22 Việt Nam thay đổi thế trận một cách nhanh chóng và giành thắng lợi tương đối thuyết phục.

Phong độ, cũng như kỹ năng chơi bóng đỉnh cao của Trọng Hoàng chẳng phải đến lúc này mới được chứng tỏ mà đã có từ thời điểm HLV Park Hang Seo sử dụng tại AFF Cup 2019. Và kể từ đó đến nay, Hoàng “bò” là một cái tên quan trọng bậc nhất trong những tính toán của chiến lược gia người Hàn Quốc ở mọi giải đấu.

Sự hiệu quả, phong độ rất đều cùng lúc chỉ phải đấu với các đối thủ đàn em rõ ràng càng khiến Trọng Hoàng hay hơn, để đây chính là cái tên mà ông Park đặt niềm tin lớn nhất trong chiến dịch lấy vàng SEA Games 30 chứ không phải Quang Hải – người vốn dĩ rất hay nhưng lại gặp vấn đề quá tải sau một mùa giải dài ở CLB.

Video U22 Việt Nam 6-1 U23 Lào:

Xuân Mơ