Cảm ơn ông, Park Hang Seo, triệu người dân Việt Nam hẳn đều đang làm điều đó, bằng lời hoặc những tiếng nói từ trái tim với đầy sự xúc động, trân quý và ngưỡng mộ vô cùng. Ông một lần nữa giúp bóng đá Việt Nam đổi vận thật huy hoàng,…

{keywords}
Xin được cảm ơn ông, HLV Park Hang Seo

Một lần nữa, tháng 12 ngọt ngào lại đến. Sau các đàn anh – tuyển Việt Nam mang về chức vô địch AFF Cup 2018, đến lượt thế hệ tiếp nối U22 Việt Nam làm một cú hích lớn khác: ẵm Vàng SEA Games mà người Việt Nam chúng ta chờ đợi lâu lắm rồi.

Không chỉ vậy, ký ức đẹp đẽ còn có tháng 1 oai hùng, với U23 châu Á Thường Châu rực rỡ (2018) và Asian Cup (2019) đột phá bước tiến lớn,… Xen đó là dấu ấn sắc đỏ để lại ở Asiad 2018,… Sắp tới đây, VCK U23 châu Á cũng lại diễn ra vào tháng 1 và lần này tại Thái Lan.z

Có thể nói, ông Park Hang Seo chạm đâu cũng… mát tay. Sự mát tay có một chút của vận may mỉm cười nhưng trên hết là cách ông truyền tinh thần chiến đấu cho học trò, không nao núng, không từ bỏ trong bất cứ hoàn cảnh nào. U22 Việt Nam, U23 Việt Nam hay tuyển Việt Nam mạnh mẽ hơn qua từng trận đấu nhờ vào đó cả,…

{keywords}
HLV Park Hang Seo có kỷ niệm đáng nhớ ở chung kết làm nên lịch sử của U22 Việt Nam

Với những niềm vui tiếp nối mà HLV Park Hang Seo mang lại, dường như những gì người Việt Nam nói về ông, ca ngợi ông chưa bao giờ là đủ.

Không đủ bởi ngoài niềm vui dâng trào, những nụ cười từ thành quả bóng đá còn mang đến những giá trị không thể đong đếm được. Là cầu nối cho tình hữu nghị Việt – Hàn ngày một bền chặt, là vị thế bóng đá Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế, là cách các cầu thủ trưởng thành, chia sẻ cùng nhau,…

{keywords}
Chiến lược gia người Hàn Quốc giúp bóng đá Việt Nam đạt được giấc mơ trong 60 năm qua

Tại SEA Games 30 này, nếu không phải bởi niềm tin vào ‘phép thuật’ Park Hang Seo, hẳn nhiên U22 Việt Nam không được kỳ vọng cao đến thế.

Đội nằm ở một bảng khó, chơi nhiều trận và lịch dày và nhất là cùng ngay bảng với Thái Lan, chưa kể qua trận đầu Indonesia lộ diện thật lợi hại.

Gian nan, phải nói là nhiều lúc thật chông chênh nhưng U22 Việt Nam vẫn từng bước đi qua, bước tới vinh quang với kỷ lục bất bại, đẩy người Thái về nước sớm trong bẽ bàng.

Đó là bởi vì U22 Việt Nam có ông – bậc thầy chiến thuật – vị cay đỏ Hàn Quốc mang tên Park Hang Seo. Chính ông làm nên sự khác biệt, một sự khác biệt thật… đặc biệt khiến các đội bóng khác phải thèm thuồng.

HLV Park Hang Seo, ông không chỉ có tài mà còn làm việc hết mình bằng cả tấm lòng, tình cảm với các học trò. Và cả cái cách ông yêu đất nước Việt Nam, nơi cho ông như được sinh ra lần nữa.

{keywords}
Các thành viên trong đội U22 Việt Nam tung thầy Park lên ăn mừng

Bởi thế, ông hiểu được khát vọng lớn của triệu trái tim Việt Nam, để rồi ông thấy mình là một phần của đất nước ấy qua lời nói, “tôi yêu Việt Nam và sẽ mang vinh quang về cho đất nước”. Thật xúc động làm sao khi nhìn thấy ông đặt tay lên ngực trái và hát quốc ca Việt Nam,…

Bóng đá Việt Nam thật may vì có được mối lương duyên với ông, như bản thân ông cảm nhận hạnh phúc được làm việc tại đất nước hiếu khách và cuồng nhiệt với môn thể thao Vua này.  Nói ở góc độ chuyên môn, trò hay và có khả năng để phát huy gặp đúng thầy giỏi, thì không đối thủ nào có thể cản nổi…

Ông đã làm được, làm với các chàng trai mà ông tin tưởng và dồn cả tâm huyết vào đấy, để liên tục mang chiến công vàng mười về cho bóng đá Việt Nam.

Hành trình chinh phục AFF Cup 2018 và giờ là chiếc HCV SEA Games sau 60 năm đợi chờ, đường đi của Việt Nam là không dễ dàn. Nhưng ngoài doping tinh thần mang đến cho học trò, thầy Park cho thấy độ quái cách dùng người, chiến thuật và thay người cực hiệu quả. 

Có 'phép' thần thông của thầy, bóng đá Việt Nam bay cao trong 2 năm qua, trở thành đội bóng thống trị Đông Nam Á kể cả cấp ĐT lẫn U22. Các đối thủ không ngán, mới lạ!

Mai Nguyễn