Hung thần của U22 Thái Lan

"Kẻ hủy diệt U22 Thái Lan", có thể mô tả ngắn gọn như thế về Osvaldo Haay, một trong những cầu thủ trẻ tốt nhất bóng đá Indonesia.

{keywords}
Osvaldo Haay là hung thần của U22 Thái Lan

Trong sự nghiệp khoác áo U22/U23 Indonesia, Osvaldo Haay có được 5 bàn thắng.

4/5 bàn thắng của Osvaldo được ghi trong các trận chính thức. Chỉ 1 bàn duy nhất thuộc giao hữu, vào lưới U23 Syria năm 2017.

Đáng chú ý, trong 5 bàn thắng ghi được cho đến nay, có 2 lần Osvaldo ghi vào lưới đối thủ U22 Thái Lan.

Tháng 2/2019, trên đất Campuchia, Osvaldo là tác giả bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho U22 Indonesia trước U22 Thái Lan, trong trận chung kết U22 Đông Nam Á.

Đấy là bàn duy nhất của anh ở giải đấu, giúp U22 Indonesia lần đầu tiên trong lịch sử giành chức vô địch.

Trong trận mở màn vòng bảng SEA Games 30, Osvaldo một lần nữa trở thành ám ảnh của U22 Thái Lan, khi vào sân từ ghế dự bị và ấn định thắng lợi 2-0.

Cũng ở vòng bảng SEA Games 30, Osvaldo còn tỏa sáng ở trận gặp U22 Singapore. Vào sân trong hiệp 2, anh mang đến thế trận bùng nổ cho U22 Indonesia, khi trực tiếp ghi 1 bàn, kiến tạo 1 bàn.

{keywords}
Osvaldo Haay là người hùng của U22 Indonesia ở SEA Games 30

Nhiều khả năng, HLV Indra Sjafri sẽ đưa Osvaldo vào đội hình xuất phát, khi U22 Indonesia đá "chung kết bảng B" với U22 Việt Nam (19h ngày 1/12).

U22 Việt Nam phải thận trọng

Điểm nổi bật ở Osvaldo, giúp anh được HLV Indra Sjafri ưu ái, là sự đa năng trong lối chơi.

Cầu thủ 22 tuổi này có thể đá trung phong, tiền đạo cánh, hoặc thậm chí đảm nhiệm tốt vai trò tiền vệ trung tâm.

Nhờ sự đa năng, Osvaldo trở thành mắt xích để ông Indra Sjafri biến hóa chiến thuật cho U22 Indonesia, giữa các sơ đồ 4-3-3 và 4-2-3-1.

{keywords}
Osvaldo Haay mạnh về tốc độ lẫn kỹ thuật

SEA Games 30, sau 2 trận đầu tiên, các phẩm chất như sức mạnh, kỹ thuật và tốc độ được Osvaldo phô diễn khiến người hâm mộ Indonesia trở nên lạc quan.

Đây có thể xem là kinh nghiệm mà anh thu được hồi đầu năm nay, khi sang Tây Ban Nha tập huấn.

Trước khi cùng U22 Indonesia chinh phục U22 Đông Nam Á, Osvaldo có 10 ngày tập huấn ở Numancia - đội bóng hiện thi đấu ở giải hạng Nhì Tây Ban Nha.

Osvaldo thực sự là nhân tố mà U22 Việt Nam phải thận trọng, để hạn chế rủi ro.

Hiện tại, Osvaldo đang là ngôi sao của CLB Persebaya Surabaya. Năm ngoái, anh nhận danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải VĐQG Indonesia.

U22 Việt Nam vừa bộc lộ vấn đề ở khâu phòng ngự trước U22 Lào. Vì thế, HLV Park Hang Seo phải có giải pháp mang đến sự chắc chắn, để hóa giải vũ khí Osvaldo của U22 Indonesia.

Thiên Thanh