1. Nhìn màn trình diễn của U22 Campuchia tại vòng bảng SEA Games 30, cùng với việc U22 Việt Nam mất người, bị bào mòn thể lực vì đá nhiều trận đấu hơn, nhiều người đã phải lo cho HLV Park Hang Seo ở trận bán kết.

Thế nhưng, lo lắng ấy chỉ kéo dài chừng vài phút đầu tiên khi U22 Campuchia nhập cuộc đầy hưng phấn cũng như đẩy U22 Việt Nam rơi vào thế phải phòng ngự.

{keywords}
U22 Campuchia sau vài phút đã lộ rõ sức mạnh thực sự của mình

Tuy nhiên tất cả chỉ có vậy, bởi sau đó các học trò của HLV Park Hang Seo lấy lại được thế trận và chơi theo cách của mình trước khi mở được tỉ số bằng pha lập công từ Tiến Linh.

Bị dẫn bàn, U22 Campuchia ngay lập tức sụp đổ và quay trở lại với chính họ của những năm trước, tức đá tự phát, thô bạo... rồi thua đậm khi U22 Việt Nam tận dụng tối đa các cơ hội và có thêm những pha lập công của Đức Chinh, cùng bàn phản lưới từ đội bóng xứ chùa Tháp.

2. U22 Việt Nam chỉ đáng lo khi U22 Campuchia ép sân vài phút đầu, rồi sau đó niềm tin chiến thắng dành cho thầy trò ông Park ngay lập tức trở lại vẹn nguyên khi đối thủ không có gì ngoài một chút tinh thần.

U22 Campuchia quả thực không phải là đối thủ của U22 Việt Nam từ chuyện tranh chấp 5-5 cho tới kỹ thuật, kỷ luật cùng với sự hiệu quả. Để rồi đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã có một chiến thắng thực sự dễ nhất từ đầu SEA Games đến giờ.

Nhìn lại chiến thắng của U22 Việt Nam ở vòng bán kết tất cả đều thấy mọi thứ đều hoàn hảo. Ngay cả người đáng lo nhất là Văn Toản cũng đã chơi tốt và trở thành người hùng với pha cản phá 11m thành công cuối trận thì phần còn lại xuất sắc là điều đương nhiên.

Thậm chí “game” dễ tới mức, ông Park đã thay những quân bài trụ cột ra nghỉ từ sớm sau khi nhìn U22 Campuchia đá, cũng như đội nhà đã dẫn cách biệt 2 bàn là đủ hiểu.

3. Nhìn lại trận đấu, U22 Việt Nam quả thực quá mạnh và hoàn hảo khi như đã nói gần như khó tìm ra được điều gì đáng phải chê. Thế nhưng cần phải biết rằng để có được điều đó cũng nhờ vào việc U22 Campuchia quá yếu và chơi bóng khá “nông nổi” trước sự già rơ bên phía đoàn quân của ông Park.

{keywords}
để sau đó U22 Việt Nam có chiến thắng hoàn hảo, nhưng cũng không quá đáng mừng vì phía trước là đối thủ U22 Indonesia chẳng dễ chơi

Thế nên, chiến thắng vừa có được dù đáng mừng, nhưng cũng không đến mức phải phát cuồng nếu nhìn những gì mà U22 Indonesia thể hiện trước U22 Việt Nam tại vòng bảng, cũng như ở trận bán kết đầu tiên.

Chắc chắn đoàn quân của HLV Park Hang Seo sẽ khó có một trận đấu dễ dàng, khi U22 Indonesia hơn hẳn về mặt đẳng cấp so với U22 Campuchia, đồng thời cũng hiểu rõ U22 Việt Nam như thế nào.

Vậy nên, sau chiến thắng dễ này chắc chắn ông Park cùng các cộng sự khó có thể mừng lâu mà phải nghĩ ngay đến trận chung kết ít ngày nữa với đối thủ đến từ xứ sở vạn đảo vô cùng khó nhằn chứ không đơn giản giống U22 Campuchia.

Chiến thắng thì phải vui, nhưng cũng đừng vui quá, khi U22 Việt Nam chưa chạm vào tấm HCV SEA Games mơ ước, thế thôi!

Mai Anh