- HLV Lê Thụy Hải đánh giá, U22 Việt Nam không đáng thua trước người Thái, tuy nhiên nhắn nhủ thuyền trưởng Hữu Thắng không nên từ chức, hãy cứ tiếp tục ngồi "ghế nóng" bóng đá Việt Nam.


Không đáng bị thua mà thua

Theo HLV Lê Thụy Hải, xét về tương quan lực lượng, trình độ ở SEA Games năm nay, U22 Việt Nam không đáng thua trước U22 Thái Lan, nhưng đã bị trừng phạt bởi những sai lầm cá nhân.

{keywords}
U22 Việt Nam thực sự "cóng" trước người Thái. Ảnh: Song Ngư

Ông phân tích: "Chưa bao giờ bóng đá Việt Nam có lứa U22 tốt như thế, và cũng chưa bao giờ Thái Lan... thường như ở giải năm nay, họ không có gì đặc biệt cả. Nhưng chúng ta vẫn thua bởi tư tưởng yếm thế, vội vàng, hấp tấp, không đúng là bản thân. Còn đối thủ vào trận tự tin, điềm đạm.

Dù lực hơn nhưng cầu thủ U22 Việt Nam bị tâm lý nặng nề khi gặp người Thái, không dứt ra được. Nếu Công Phượng và đồng đội coi Thái Lan như Indonesia, như Đông Timor,... thì sẽ khác. Đây là trận đấu U22 Việt Nam không đáng bị thua mà thua. Chúng ta bị loại bởi những sai lầm cá nhân".

Công Phượng đá penalty thế được không, Minh Long tại sao?

Việc các tuyển thủ U22 Việt Nam chơi dưới áp lực quá lớn "cái bóng" người Thái được nhà cầm quân này mổ sẻ thêm: "Công Phượng đá phạt đền như thế thử hỏi có được không? Còn 2 quả thua từ lỗi của thủ môn Phí Minh Long có đáng không? Ở bàn thua đầu, tại sao lại bắt? Còn bàn thứ 2, sao lại lao ra phá bóng?".

{keywords}
Công Phượng trước áp lực lớn bởi người Thái đã hỏng ăn quả phạt đền. Ảnh: Song Ngư

Theo ông Hải, nếu Công Phượng thực hiện thành công quả 11m thì tình thế đã khác. Khi ấy tâm lý "bốc" lên, hoàn toàn có thể ngược dòng kiếm trận hòa.

Tuy nhiên, "bóng đá là thế và chúng ta phải chấp nhận. Chúng ta thua vì tâm lý kém. Gặp Indonesia mà vượt qua được thì khác, nhưng bao cơ hội đều không thành".

Biết U22 Việt Nam "hỏng ăn" chỉ sau ít phút

HLV Lê Thụy Hải cho hay, theo dõi trận đấu với U22 Thái Lan, ông cảm nhận được sự "hỏng ăn" của U22 Việt Nam chỉ sau chưa đầy 20 phút, khi chứng kiến sự "cóng" của các tuyển thủ trong tình huống suýt để đối phương ghi bàn ở phút 18.

Nhà cầm quân này thú thật, lúc Công Phượng đá hỏng phạt đền là không muốn xem nữa rồi, vì biết được... đoạn kết ra sao dành cho U22 Việt Nam.

Hữu Thắng không nên từ chức, hãy ủng hộ tiếp tục!

Trước việc HLV Hữu Thắng xin từ chức ngay sau thất bại cay đắng của U22 Việt Nam, bị loại sớm khỏi SEA Games, ông Hải bày tỏ: "Hữu Thắng không nên xin từ chức. Tất nhiên, một HLV tự trọng nên làm điều đó, nhưng tôi nghĩ mọi người nên ủng hộ Hữu Thắng tiếp tục dẫn dắt đội tuyển.

{keywords}
U22 Việt Nam bị loại đau đớn nhưng theo HLV Lê Thụy Hải, Hữu Thắng không nên từ chức mà cứ tiếp tục dẫn dắt đội tuyển. Ảnh: Song Ngư

Thời các HLV nội như Trần Duy Long, Lê Đình Chính đến Phan Thanh Hùng,... chưa ai vượt qua được Hữu Thắng. Thêm vào đó, Hữu Thắng có uy với cầu thủ, khiến họ ra sân thi đấu máu lửa, tích cực.

Đội cũng đang có hướng đi hợp lý với lối chơi phối hợp nhỏ, bật tường. Tất nhiên, như tôi đã nói là cần thêm sự đa dạng tấn công, lên biên và giải quyết khâu dứt điểm.

Nếu thay tướng, bóng đá Việt Nam sẽ lại trở về xuất phát điểm, làm lại từ đầu và chưa biết liệu có tốt hơn không...".

Đừng "tổng sỉ vả" U22 Việt Nam

Dù thất vọng nhưng ông Hải bảo, trong lúc này thay vì "tổng sỉ vả" U22 Việt Nam thì mọi người hãy chia sẻ, cảm thông và không nên đổ lỗi cho bất cứ ai bởi các cầu thủ đã làm hết sức rồi, không thể vượt qua được tâm lý thi đấu thì chúng ta phải chấp nhận.

"Lỗi thế nào thì bản thân các cầu thủ hẳn cũng tự thấy rõ rồi. Bóng đá nghiệt ngã và ranh giới mong manh lắm, thắng thì được tung hô mà thua thì bị xem như tội đồ. Từng trải qua nên tôi muốn gửi lời chia sẻ đến thầy trò HLV Hữu Thắng...".

Lâm Hoàng (ghi)