Một ngày trước cuộc đối đầu giữa U22 Việt Nam và U22 Lào, trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 bảng B môn bóng đá nam SEA Games, thông tin U22 Lào được treo thưởng 60 tỷ kíp (khoảng 150 tỷ đồng) nếu cầm hoà Việt Nam, gây xôn xao dư luận.

Đây là một số tiền rất lớn, và nếu là sự thật, sẽ là nguồn động viên rất lớn với đội bóng xứ Triệu voi trước cuộc chạm trán được dự báo khó khăn với U22 Việt Nam.

Tuy nhiên, ngay sau khi thông tin này xuất hiện trên các trang mạng xã hội, Soukaphone Vongchiengkham - đội trưởng đội tuyển U22 Lào tại SEA Games 30, đã lên tiếng.

{keywords}
U22 Lào chơi ngang ngửa với Singapore trận ra quân

"Tôi không biết gì về thông tin này. Tôi cũng chưa từng nghe về thông tin này trên báo”, Vongchiengkham khẳng định anh không biết gì về chuyện treo thưởng.

Với những chia sẻ này, thì việc U22 Lào được treo thưởng với số tiền "khủng" lên tới 150 tỷ nếu hoà U22 Việt Nam là không chính xác.

Đánh giá về trận gặp U22 Việt Nam, Soukaphone Vongchiengkham nói: “Tôi và toàn đội đã sẵn sàng cho trận gặp U22 Việt Nam. Họ là một đội bóng rất mạnh. Tôi nghĩ không chỉ mình mà rất nhiều người khác đều biết rằng Việt Nam hiện nay là đội bóng số 1 Đông Nam Á”.

Việt Nam có nhiều cầu thủ giỏi và một HLV cũng rất giỏi đến từ Hàn Quốc. Họ đều là những người có nhiều kinh nghiệm. Đặc biệt, Việt Nam có lối chơi đồng đội rất tốt. Chúng tôi biết điều ấy và muốn chơi một trận thật hay trước Việt Nam", cầu thủ có biệt danh là "Messi Lào" cho hay.

{keywords}
U22 Lào tự tin đấu U22 Việt Nam

Trước đó, phát biểu với báo chí sau trận hoà Singapore ngày ra quân, HLV Sundramoorthy cho biết người đồng nghiệp Park Hang Seo buộc phải sử dụng đội hình mạnh nhất ở cuộc đối đầu với U22 Lào diễn ra vào ngày 28/11.

"U22 Việt Nam đã thể hiện họ là ứng cử viên vô địch sau trận ra quân thắng 6-0 Brunei. Tôi nhận thấy rằng họ không dùng cầu thủ trên 22 tuổi ở trận thắng này.

Tuy nhiên, khi gặp U22 Lào, có thể HLV Park Hang Seo phải thay đổi chiến thuật, cách dùng người. Cá nhân tôi cho rằng ông Park sẽ dùng đội hình mạnh nhất để đấu U22 Lào", HLV Sundramoorthy nhận định.

Trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Lào diễn ra vào lúc 15h ngày 28/11, trên sân Binan.

Xem highlights U22 Việt Nam 6-0 U22 Brunei (nguồn: VTV):

MỜI XEM VIDEO ĐƯỢC TẠO TỰ ĐỘNG CỦA BÀI VIẾT NÀY

Song Ngư (từ Manila)