Căn cứ vào các buổi tập của U22 Indonesia trong 2 ngày qua, cùng với sự chuẩn bị của HLV Indra Sjafri, truyền thông Indonesia đưa ra các phân tích về chung kết SEA Games 30.

Theo ý kiến của giới truyền thông, cũng như các huyền thoại bóng đá Indonesia, HLV Indra Sjafri chọn hệ thống 4-3-3 để đấu U22 Việt Nam.

{keywords}
U22 Indonesia lộ bài đá chung kết SEA Games 30

Giải pháp này khai thác tối đa khả năng tấn công từ hai cánh của U22 Indonesia.

Ông Indra Sjafri bố trí bộ đôi Saddil Ramdani và Egy Maulana Vikri chơi bên cạnh Osvaldo Haay - tác giả 8 bàn thắng ở SEA Games 30.

Đồng thời, trong hệ thống 4-3-3, U22 Indonesia tận dụng nền tảng thể lực tốt để tranh chấp trên từng vị trí với các cầu thủ Việt Nam.

Syahrian Abimanyu sẽ là một nhân tố đặc biệt nơi trung tuyến U22 Indonesia, kết hợp cùng Evan Dimas và Zulfiandi để tăng chất cơ bắp.

Khi cần thiết, U22 Indonesia sẽ chủ động chuyển từ 4-3-3 sang 4-1-4-1, với hàng tiền vệ chơi rất thấp để đảm bảo sự chắc chắn cho khung thành nhà.

Khi ấy, Saddil Ramdani và Egy Maulana trở thành hai tiền vệ cánh đúng nghĩa. Evan Dimas hoặc Syahrian lùi thấp, chắn ngay trước các trung vệ.

Đây là một bài toán quan trọng chờ HLV Park Hang Seo giải quyết, để giúp U22 Việt Nam tạo khác biệt.

Trong trận vòng bảng, cả Indra Sjafri và HLV Park Hang Seo đều không tung hết bài.

Indra Sjafri chỉ đưa thần đồng Egy Maulana vào sân cuối trận. Thầy Park cũng có những xáo trộn để đối thủ không thể hiểu hết biến hóa của U22 Việt Nam.

Trận chung kết trên sân Rizal Memorial hứa hẹn là màn đấu trí hấp dẫn, cùng cuộc chiến tâm lý nghẹt thở giữa HLV Park Hang Seo với đồng nghiệp Indra Sjafri.

Đội hình U22 Indonesia đấu U22 Việt Nam:

Nadeo Argawinata; Asnawi Bahar, Andy Setyo, Bagas Adi, Firza Andhika; Zulfiandi, Evan Dimas, Syahrian Abimanyu; Egy Maulana, Osvaldo Haay, Saddil Ramdani.

Lịch Thi Đấu Sea Game 30
Ngày Giờ Đội Tỉ số Đội Vòng Kênh
10/12
10/12 15:00 Campuchia -:- Myanmar Tranh 3,4  
10/12 19:00 Việt Nam -:- Indonesia Chung kết  

 

TT