- Nhà cầm quân lão làng Lê Thụy Hải tạo nên cuộc tranh luận thú vị giữa các cầu thủ thứ 12 với những đánh giá về trận ra quân thắng Đông Timor 4-0 của U22 Việt Nam, đặc biệt với tuyên bố "thích nhất bàn thắng của Công Phượng".


Nhờ gặp một đối thủ dưới tầm, thầy trò HLV Hữu Thắng có khởi đầu thuận lợi tại SEA Games 29. Tuy U22 Việt Nam đã bỏ lỡ những cơ may, nhưng người được trông chờ và cũng gánh áp lực nhất đội là Công Phượng cuối cùng cũng đã giải tỏa được tâm lý, với bàn thắng ở phút 72, ấn định chiến thắng 4-0 cho đội nhà.

Trẻ con cũng đá vào được, sao bác Hải "lơ" lại thích?

{keywords}
U22 Việt Nam khởi đầu suôn sẻ cho chiến dịch săn vàng SEA Games 22. Ảnh: Song Ngư

Chia sẻ cùng VietNamNet, HLV Lê Thụy Hải bày tỏ, ông thích nhất bàn thắng của chân sút số 10, bởi nó đơn giản - một bàn thắng đơn giản từ việc phối hợp cũng đơn giản khi Tuấn Tài vừa vào sân ít phút tạt từ bên cánh phải cho Văn Toàn - đẩy bóng cho Công Phượng từ tuyến hai băng lên dứt điểm gọn nhẹ vào lưới U22 Đông Timor.

Ở đây ông đánh giá cao sự phối hợp đơn giản mà hiệu quả, thay vì chúng ta tự làm khó bằng những miếng bật tường trung lộ nhưng lại làm chưa tới.

Ông cũng có nói thêm, bóng đá Việt Nam chưa từng giành vàng SEA Games nên điều cốt yếu là chiến thắng, không cần đẹp!

Tuy nhiên, một số cầu thủ thứ 12 thấy bác Hải "lơ" bảo "thích nhất bàn thắng của Công Phượng" lại tưởng... nhà cầm quân này bị làm sao, vì bàn thắng ấy dễ đến ai cũng có thể đá vào!

Bạn Long (nguyenthanhlong...@gmail.com) phàn nàn: "Dạo này ông Hải bị làm sao mà khen Công Phượng. Pha ghi bàn ấy đến tôi cũng đá vào được...". Một bạn khác (bung@...) thêm vào: "Trái bóng Công Phượng đá vào không những bình thường mà quá sức bình thường. Có gì đâu mà thích!".

{keywords}
Bàn thắng của Công Phượng đến từ một pha phối hợp cùng đồng đội hết sức đơn giản mà hiệu quả. Ảnh: Song Ngư

Bạn Minh Hà (namnx...@gmail.com) thậm chí còn hoài nghi HLV Lê Thụy Hải muốn... lấy lòng bầu Đức: "Có vẻ như ông Hải muốn gửi tín hiệu tới bầu Đức thôi, chứ bàn thắng ấy rất bình thường mà". Bach Le (japan...@yahoo.com) nhấn mạnh: "Không hiểu sao ông Hải "lơ" khen bàn thắng của Công Phượng nhỉ, đến trẻ con cũng đá vào được...".

Các fan thứ thiệt ra tay!

Trước những ý kiến trên, nhiều cầu thủ thứ 12 khác đã lên tiếng "chỉ bảo", giải thích cặn kẽ nhận định tinh tế của HLV Lê Thụy Hải.

Hung Mạnh (hungmanh...@yahoo.com) lên tiếng: "Bừng! Bạn không hiểu ý ông Hải à? Để có "bình thường", tại sao chúng ta cứ phải bật tường trung lộ, làm cho khó hơn trong khi có thể chọn đơn giản". Drking...@gmail.com gửi Bach Le: "Bạn đọc kỹ đi. Bàn thắng đến từ một pha phối hợp đơn giản. Cái ông thích ở đây là đơn giản mà hiệu quả".

Trong Tran (tb.trong...gmail.com) bày tỏ: "Người biết xem đá bóng sẽ thấy bàn thắng của Công Phượng quá hay vì nó là kết quả của tốc độ, kỹ thuật và nhạy cảm của nhiều cầu thủ cùng lúc".

{keywords}
Các cầu thủ thứ 12 luôn sát cánh cùng thầy trò HLV Hữu Thắng. Ảnh: Song Ngư

Có bạn thì nhắn nhủ: "Hiểu được ẩn ý của bác Hải, mấy ông mới thôi suy nghĩ "bình thường" ấy". Hay Nguyen Dung nói cho Minh Hà rõ: "Ông Hải khen vì kết quả của chiến thuật hiệu quả chứ không phải là bàn thắng đẹp".

Bạn Lang Du thì giải thích cặn kẽ hơn đến Bach Le: "Bạn chắc chỉ xem bóng đá khi cầu thủ sút vào lưới nhỉ. Cái hay của bàn thắng phải xuất phát từ pha kiến tạo và sự phối hợp. Ở đây là sự phối hợp rất nhanh, đơn giản và hiểu quả.

Bóng tạt từ biên phải, Văn Toàn lao vào nhưng không hùng hục quất bóng mà rất nhanh và quyết đoán làm động mồi bóng sệt vào cho Phượng... Kết quả cuối cùng là thủ môn bay sang phải nhưng bóng do Phượng sút thì về bên trái. Nhìn từ góc quay sau gôn thì đây là pha phối hợp nhanh và kết thúc khôn khéo".

Còn không ít những nhắn gửi khác từ người hâm mộ làm cho rõ về việc bác Hải "thích nhất bàn thắng của Công Phượng". Bạn Huy "chốt" ngắn gọn: "Chỉ có con mắt nhà nghề của bác Hải mới nhìn thấu đáo vấn đề".


L.H (tồng hợp)