Đội quân Garuda đã phải nuốt trái đắng đầu tiên trên đất Philippines, khi để thua ngược U22 Việt Nam ở lượt trận thứ ba bảng B SEA Games 30.

{keywords}
U22 Indonesia nhập cuộc tự tin và vượt lên dẫn bàn trước

Tờ IndoSport phân tích: "Đối mặt với đối thủ cứng cựa đang dẫn đầu bảng, lối đá của U22 Indonesia gần như bị tê liệt trong hiệp hai. Kết quả là dù có bàn mở tỷ số trước, đội bóng của HLV Indra Sjafri vẫn để thua 1-2 chung cuộc.

Thất bại trên là lời cảnh báo đối với các cầu thủ trẻ Indonesia, bởi họ đã nhập cuộc với sự tự tin rất cao. Thực tế, U22 Indonesia đã chuẩn bị tốt cho giải đấu lần này.

Kết quả từ các trận giao hữu trước đó là khá tích cực. Họ xuất sắc đánh bại U22 Trung Quốc và gây ra rất nhiều khó khăn cho ông kẹ Iran.

Bước vào sân chơi SEA Games, U22 Indonesia bùng nổ ngay từ đầu, hạ gục nhà ĐKVĐ Thái Lan rồi tiếp đó thổi bay U22 Singapore cùng với tỷ số 2-0.

Hai chiến thắng củng cố niềm tin cho người hâm mộ Indonesia rằng họ có thể đoạt tấm HCV SEA Games 30. Tuy nhiên, mọi thứ nhanh chóng sụp đổ khi U22 Indonesia đối đầu với Việt Nam.

Các cầu thủ xứ vạn đảo chơi kém hơn và để cho đối thủ áp đảo từ đầu đến cuối. Bàn thắng có phần may mắn của Rizki là chưa đủ".

Nhật báo hàng đầu của Indonesia cho rằng, HLV Indra Sjafri sai lầm về đấu pháp khi yêu cầu các học trò phòng ngự tiêu cực sau giờ giải lao.

{keywords}
U22 Indonesia đã không thể kháng cự trước sức tấn công mãnh liệt mà đối thủ tạo ra

"Tiền đạo Osvaldo gần như bị cô lập ở phía trên, không được hàng tiền vệ cung cấp bóng. HLV Indra Sjafri thậm chí còn rút Dodi ra sân và thay vào bằng trung vệ Haji Haris.

Mục tiêu rõ ràng là U22 Indonesia muốn ít nhất có một điểm. Tiếc rằng, Garuda đã để thủng lưới ở phút cuối cùng, sau những nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi của U22 Việt Nam.

Trận thua này chính là cái tát dành cho đội quân HLV Indra Sjafri - đang rất tham vọng chinh phục tấm HCV SEA Games cao quý. Rõ ràng, U22 Việt Nam cho thấy sự trên cơ so với Indonesia."

Xem video bàn thắng U22 Việt Nam 2-1 U22 Indonesia

* Đăng Khôi