Evan Dimas - với 24 trận quốc tế và ghi 4 bàn - được đánh giá là tiền vệ chất lượng nhất bóng đá Indonesia thời điểm này.

Mới đây, Evan Dimas là thành viên đội tuyển Indonesia phải nhận thất bại 1-3 trước tuyển Việt Nam, trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022/Asian Cup 2023.

{keywords}
Evan Dimas muốn khoác áo U22 Indonesia đấu U22 Việt Nam ở SEA Games 30

Giới truyền thông Indonesia đưa tin, Evan Dimas là một trong những cầu thủ được HLV Indra Sjafri bổ sung cho U22 Indonesia chuẩn bị cho SEA Games 30.

Tiền vệ 24 tuổi này có khả nắng đấu mạnh mẽ, dứt điểm từ xa rất tốt. Đây vốn là hạn chế của U22 Indonesia hiện nay.

"SEA Games luôn là giải đấu hấp dẫn. Các cầu thủ trong khu vực đều muốn có dịp được tranh tài", Dimas tâm sự.

"Tôi khao khát được tham dự giải đấu, dù hiểu rằng cơ hội cho bản thân không cao. Indonesia vẫn còn nhiều cầu thủ tài năng khác".

Evan Dimas cùng với Zulfiandi và Bayu Pradana là 3 tiền vệ quá tuổi mà HLV Indra Sjafri đưa vào danh sách sơ bộ U22 Indonesia.

Sẽ chỉ có 1 người trong số này được đưa đến Philippines. Suất còn lại nhiều khả năng dành cho một tiền đạo (có thể là Beto Goncalves).

Ở SEA Games 30, U22 Indonesia chung bảng B với U22 Thái Lan, U22 Việt Nam, U22 Singapore, U22 Brunei và U22 Lào.

Evan Dimas nhận định U22 Thái Lan và U22 Việt Nam không chỉ là hai đối thủ mạnh nhất bảng B, mà còn là ứng viên của HCV.

"U22 Thái Lan và U22 Việt Nam mạnh nhất bảng B. Để đối đầu với họ cần chuẩn bị rất kỹ, đặc biệt là vấn đề tâm lý".

Về mặt cá nhân, sau khi thua tuyển Việt Nam trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022, trên sân nhà ở Bali, Evan Dimas muốn dự SEA Games 30 và "đòi nợ" U22 Việt Nam.

Video Indonesia 1-3 Việt Nam:

TT