Sau trận đấu, Hà Đức Chinh chia sẻ: “Toàn đội ra sân với niềm tin chiến thắng rất lớn, và đã hạ được U22 Campuchia”.

Nói về trận chung kết sắp tới, chân sút người Phú Thọ phát biểu đầy tự tin: “Mọi thứ sẽ bắt đầu lại từ đầu, là một trận đấu mới nên chúng tôi sẽ tập trung để có được thể trạng tốt nhất và hướng đến chiến thắng.

Indonesia rất mạnh, khoẻ, nhanh nên cần phải đề phòng. Dù sao, thầy Park sẽ lên chiến thuật và chúng tôi thực hiện thôi”.

{keywords}
Hà Đức Chinh tin tưởng vào U22 Việt Nam ở trận CK SEA Games 30

Tôi còn rất trẻ, nhiều kỹ năng cần phải tập thêm để hoàn thiện nên chưa thể nói không chiến tốt, dù thế SEA Games này đây cũng là vũ khí mới của chúng ta”, Đức Chinh nói về các bàn thắng bằng đầu của mình.

Trong khi đó, Tiến Linh, tác giả bàn mở tỷ số và được thầy Park rút ra cuối hiệp 1 (do bị đau) để đảm bảo đá được ở chung kết, bày tỏ: “Bàn thắng của tôi giải toả tâm lý cho đồng đội để giúp chúng ta có mặt ở trận chung kết SEA Games sau đúng 10 năm.

Thực sự trước khi trận đấu bắt đầu, thể lực của toàn đội chưa hồi phục 100%, nhưng rất may chiến thắng này cũng giữ được nhiều sức cho cuộc tái đấu cùng U22 Indonesia”.

{keywords}
và Tiến Linh cũng thế

Nói thêm về đối thủ trong trận chung kết, Tiến Linh đánh giá: “Indonesia rất khó chơi, nhưng các thầy đã luôn có những phân tích đánh giá kỹ càng để chắc chắn trận tới sẽ rất hay.

Nhưng trước mắt toàn đội muốn nghỉ ngơi để lấy lại thể lực, giữ tinh thần cho trận chiến quyết định cuối cùng”.

Tiến Linh cũng cho hay thêm: “Tôi mong mình hồi phục nhanh nhất, và hy vọng chấn thương này không quá nặng nề để có thể tham dự trận chung kết.

Tôi với Chinh có thể bổ sung khuyết điểm cho nhau để phối hợp tốt và ghi bàn như đã thấy. Các tình huống không chiến và cố định chắc chắn là vũ khí mới của chúng ta”.

Vào ngày 10/12 tới, trận chung kết môn bóng đá SEA Games 30 giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia sẽ diễn ra tại sân Rizal Memorial lúc 19 giờ Việt Nam.

M.A (ghi)