Có thể nói, chung kết SEA Games 30, U22 Việt Nam vs U22 Indonesia là màn trình diễn điểm 10 của Đoàn Văn Hậu.

{keywords}
Hình ảnh Đoàn Văn Hậu cùng các bàn thắng vào lưới U22 Indonesia trên báo Hà Lan

Ở trận đấu quan trọng, quyết định của giải, chàng trung vệ máu lửa, giàu nhiệt huyết không chỉ hoàn thành tốt vai trò của mình mà còn… làm nhiệm vụ thay cả hàng công với cú đúp cháy lưới Indonesia, cùng đội trưởng Hùng Dũng mang về chiến thắng ấn tượng 3-0 cho U22 Việt Nam.

Tờ Fean Online đăng tải các pha lập công của Văn Hậu, kèm tựa đề nổi bật: “Văn Hậu lập cú đúp, cùng U22 Việt Nam giành HCV SEA Games”.

Tờ này viết: ‘Cầu thủ của Heerenveen về làm nhiệm vụ cho đội bóng U22 Việt Nam, đã có ngày thi đấu tỏa sáng, giành HCV SEA Games.

Văn Hậu ghi 2 bàn vào lưới đối thủ Indonesia ở trận chung kết. Bàn đầu mở tỷ số 5 phút trước khi hiệp 1 khép lại. Bàn thứ 2 là ở phút 73, ấn định chiến thắng 3-0 cho U22 Việt Nam. Trước đó, cầu thủ Đỗ Hùng Dũng đã lập công.

Đoàn Văn Hậu chơi nổi bật trong trận chung kết. Trước đó Văn Hậu chưa ghi bàn, và ở trận đấu quan trọng này đã lập cả cú đúp”.

{keywords}
Đoàn Văn Hậu dành tặng chiến thắng cho triệu người dân Việt Nam, cũng như không quên cảm ơn vì mọi người luôn ở bên U22 Việt Nam

Trong khi đó, CLB Heerenveen chúc mừng Đoàn Văn Hậu ẵm vàng SEA Games 30 cùng U22 Việt Nam ở khắp mọi nơi, từ tài khoản facebook đến instagram cũng như trên trang chủ chính thức của CLB.

“U22 Việt Nam 3-0 U22 Indonesia, Văn Hậu 2 bàn, Hùng Dũng 1 bàn. Chúc mừng Đoàn Văn Hậu cùng U22 Việt Nam vô địch SEA Games”.

Trên trang chủ, Heerenveen cập nhật chi tiết hành trình lên ngôi vô địch của Đoàn Văn Hậu cùng U22 Việt Nam.

Đại diện bóng đá Hà Lan viết đầy tự hào: “Văn Hậu mang vàng về cho U22 Việt Nam”.

Lần đầu tiên trong lịch sử, bóng đá Việt Nam giành HCV tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á. Trong trận chung kết tại Manila, Việt Nam cho thấy quá mạnh so với Indonesia và đã giành chiến thắng 3-0. Văn Hậu góp công lớn vào chiến công của Việt Nam, với 2 bàn thắng cùng đội nhà làm nên lịch sử”.

Trên trang cá nhân, một số đồng đội tại Heerenveen cũng dành lời khen ngợi, chúc mừng Đoàn Văn Hậu gặt Vàng cùng U22 Việt Nam.

Mai Nguyễn