- Ngôi sao U19 Việt Nam Quang Hải đã rút khỏi danh sách đội U22 Việt Nam, báo hiệu cho cơn đau đầu… dài dài của HLV Hoàng Anh Tuấn khi chuẩn bị cho chiến dịch U20 World Cup 2017.

Sau khi hội quân, U22 Việt Nam đã có buổi chào sân vào sáng nay tại trung tâm thể thao Viettel. Tuy nhiên, kế hoạch chuẩn bị của U22 Việt Nam không hề suôn sẻ, sau khi tiền vệ ngôi sao U19 Việt Nam Nguyễn Quang Hải xin rút lui. Quang Hải được CLB HN.T&T xin rút khỏi U22 Việt Nam, vì không muốn tiền vệ trẻ này bị kiệt quệ sau khi thi đấu liên tục, không nghỉ ngơi trong gần 1 năm qua. Tổng cộng Quang Hải đã phải đá gần 40 trận, đủ ở cấp độ như U19, U21 và V-League.

{keywords}
Hải "con" là một trong cầu thủ có mật độ thi đấu nhiều nhất Việt Nam

HLV Hoàng Anh Tuấn đã chấp nhận đề nghị xin khỏi chuyến thi đấu giao hữu tại Trung Quốc của Quang Hải. Ông thầy người Khánh Hòa này hiểu được tình cảnh của Quang Hải, đặc biệt là đề nghị của HN.T&T vì không muốn cho ngôi sao trẻ bị vắt kiệt sức lực.

Tuy nhiên, ông Tuấn “con” còn phải đón nhận tin không vui khác khi bộ đôi Trần Minh Vương, Hồ Tuấn Tài dính chấn thương khá nặng. Hải cầu thủ thuộc biên chế HAGL và SLNA này đều dính những chấn thương đòi hỏi tốn nhiều thời gian chữa trị, vì vậy, khả năng Minh Vương, Tuấn Tài bay cùng U22 Việt Nam sang Trung Quốc đá giải giao hữu là cực khó.

Theo HLV Hoàng Anh Tuấn, ngày 6-11, U22 Việt Nam sẽ bay sang Vũ Hán (Trung Quốc). Với tình hình nhân sự như hiện tại, U22 Việt Nam mang đủ 20 cầu thủ cho giải đấu giao hữu quy tụ UAE, Mexico và chủ nhà Trung Quốc. U22 Việt Nam sẽ đá 3 trận từ 8 đến 12/11.

Việc Quang Hải rút lui còn báo hiệu câu chuyện đầy khó khăn phía trước của HLV Hoàng Anh Tuấn khi chuẩn bị cho chiến dịch U20 World Cup 2017. U20 Việt Nam dự tính có 45 ngày tập trung chuẩn bị cho giải đấu thế giới tại Hàn Quốc. Điều đó đồng nghĩa, HLV Hoàng Anh Tuấn phải có quân trong tay rèn luyện, trong khi V-League 2017 vẫn lăn bóng. 

{keywords}
VFF và HLV Hoàng Anh Tuấn sắp đối mặt bài toán khó: giật quân từ CLB

Ông Tuấn “con” và VFF chắc chắn phải “đấu” hoặc tạo ra cơ chế đặc biệt cho các cầu thủ của mình mới mong đủ quân. Bởi với xu thế trẻ hóa, rất nhiều cầu thủ lứa U19 Việt Nam của HLV Hoàng Anh Tuấn là những nhân tố quan trọng ở V-League 2017.

Thông tin từ một lãnh đạo VPF cho biết, VPF sẽ bàn bạc với VFF cân nhắc khả năng ngưng V-League khi đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn chuẩn bị và dự U20 World Cup 2017. “Ưu tiên hàng đầu vẫn là dồn sức cho U19 Việt Nam dự U20 World Cup 2017 với những điều kiện hoàn hảo nhất”, lãnh đạo VPF nói.

Lịch thi đấu AFF Cup 2016

AFF CUP 2016 diễn ra từ ngày 19/11 đến ngày 17/12 năm 2016 tại Philippines và bảng B sẽ đá tại Myanmar. VietNamNet cập nhật lịch thi đấu, kết quả, bảng xếp hạng nhanh nhất, chính xác nhất.

HN T&T bảo vệ thành công ngôi vô địch U21 QG

Lội ngược dòng trước Khánh Hoà với tỷ số 2-1 trong trận chung kết, HN T&T đã bảo vệ thành công ngôi vô địch giải bóng đá U21 QG – cúp báo Thanh Niên.

Khắc Hoàng