- Sau tin rúng động được tờ The Sunday Times đăng tải, Chính phủ Anh đã lệnh cho Cơ quan phòng chống doping của nước này làm một cuộc điều tra khẩn cấp.

Thể thao xứ sương mù có ngày cuối tuần dậy sóng, khi tờ The Sunday Times loan đi tin động trời, hàng loạt VĐV dính dáng đến việc sử dụng chất cấm.

Cụ thể hơn, một bác sĩ có tên Mark Bonar tại London, trong 6 năm qua, đã bào chế đơn thuốc doping cho khoảng 150 VĐV thể thao, trong đó có các cầu thủ ở giải Ngoại hạng Anh, gồm Arsenal, Chelsea, Leicester. Bên cạnh đó là một số cái tên ở lĩnh vực xe đạp, quần vợt, quyền Anh,...

{keywords}

Sau scandal của Sharapova, đến lượt thể thao Anh dậy sóng

Trước thông tin gây sốc này, Bộ trưởng Bộ Văn Hoá - Truyền thông và Thể thao Anh, John Whittingdale, phát biểu với BBC: "Tôi bị sốc và lo ngại sâu sắc trước những cáo buộc. Tôi đã yêu cầu có một cuộc điều tra độc lập khẩn cấp về việc này".

Trong khi đó, cả Arsenal, Chelsea lẫn Leicester đều một mực phủ nhận, cho rằng The Sunday Times đưa tin hoàn toàn thiếu cơ sở.

"Những tuyên bố của The Sunday Times đưa ra là sai và hoàn toàn không có cơ sở. Chelsea chưa bao giờ sử dụng các dịch vụ của bác sĩ Bonar và cũng không có thông tin hay hồ sơ của bất cứ cầu thủ nào của chúng tôi sử dụng dịch vụ của ông ta.

Cầu thủ Chelsea thường xuyên được kiểm tra chặt chẽ bởi các cơ quan liên quan", đội bóng áo xanh phản pháo sau khi có tin cựu bác sĩ thể lực Rob Brinded đã "hợp tác" với Bonar.

Pháo thủ cũng lên tiếng: "Arsenal vô cùng thất vọng với những tuyên bố sai sự thật và vô căn cứ của The Sunday Times. Đội bóng chúng tôi luôn tuân thủ những quy định về doping một cách nghiêm túc. Cầu thủ của chúng tôi cũng nhận thức rõ vấn đề".

Và đội bóng đang bay cao ở NH Anh của Ranieri cũng phản ứng tương tự đồng thời khẳng định, luôn tuân thủ nghiêm ngặt tất cả các quy tắc và quy định chống doping.

L.H