- Trong ngày nghỉ lễ, dưới thời tiết nắng khô khốc nhưng 7000 người hâm mộ vẫn đến sân Thống Nhất để cổ vũ cho "đứa con" mới của bóng đá thành phố mang tên Bác vào chiều 17/4. Người Sài Gòn là thế, bao dung và sôi động như chính thành phố của mình...

1. Ít ngày trước khi thầy trò HLV Đức Thắng vào Nam và đổi tên thành CLB Sài Gòn nhiều người đã lo ngại rằng đội bóng này sẽ chẳng thể kéo được khán giả đến sân.

Đó là sự thật, bởi trong một câu chuyện rất gần một CĐV trẻ người Sài thành đã thẳng thừng từ chối khi được hỏi liệu có đến sân cổ vũ cho CLB Sài Gòn hay không.

{keywords}

Những khán đài sân Thống Nhất rất đông

Lý do mà chàng trai CĐV của CLB TP.HCM đang chơi ở giải...hạng Nhất là bởi không có thời gian, và cũng chán chuyện đổi tên hay di cư đến thành phố của mình đang sống.

Đó dường như là tâm lý chung của rất nhiều CĐV, người hâm mộ bóng đá Sài thành, cũng như rất dễ thông cảm khi quá khứ ở đây đã có quá nhiều sự hụt hẫng, với vài đội bóng giải thể.

Nhưng, chiều 17/4 nhiều người đã sốc nặng khi sân Thống Nhất đông hơn tưởng tượng rất nhiều, dù đang trong ngày nghỉ lễ lẫn thời tiết chẳng dễ thở gì cho lắm...

2. Tan trận đấu, thuyền trưởng của CLB Sài Gòn là HLV Đức Thắng đã không giấu nổi xúc động khi chứng kiến sự náo nhiệt từ khán đài dành cho đội nhà.

Cựu danh thủ này bảo rằng không ngạc nhiên, khi nơi đây rất yêu bóng đá đó có thể là một lời xã giao. Nhưng chắc chắn là ấn tượng rất lớn dành cho tướng Thắng, như chính ông thừa nhận.

Không ấn tượng mới lạ, khi đội bóng sinh ra từ Thủ đô vài mùa trước chưa khi nào nhận được sự cổ vũ đông đảo đến thế từ các khán đài, kể cả khi đã lên V-League.

Và tất nhiên, từ những tình cảm ở phía khán đài dành cho đội nhà, HLV Đức Thắng không quên cảm ơn đến người hâm mộ Sài thành, dù chỉ mới lần đầu "chạm mặt".

Phải cảm ơn thôi, bởi rõ ràng ngoài cái tên ra CLB Sài Gòn vẫn chưa kịp làm điều gì để người hâm mộ mảnh đất mới yêu, hay tin tưởng để con số 7000 khán giả đội nắng đến sân như thế đáng quý biết chừng nào.

{keywords}

Trong ngày CLB Sài Gòn ra mắt khán giả nơi đây

3. Người hâm mộ, CĐV Sài Gòn có đáng yêu không? E rằng đây là câu hỏi thừa khi nhìn vào trận đấu ở chiều 17/4 vừa kết thúc với những khán đài rất đông như thế.

Không yêu mới lạ, bởi chỉ vài mùa hay đúng hơn là liên tục trong vài năm trước đó những người yêu bóng đá nơi đây đã bị "phụ tình" rất nhiều lần từ CSG, Navibank SG rồi tới XT.SG...

Chuyện cũ buồn thế mà họ vẫn đến sân, cổ vũ cho một đội bóng mà e rằng ngoài cái tên ra kèm theo vài cầu thủ nổi và hơi biết tiếng một chút như Ngọc Duy, Quốc Long không đáng quý thì còn là gì?

Chẳng những đáng quý, mà ở đó còn là sự bao dung với trái bóng lẫn cả niềm tin dành cho môn thể thao Vua ở mảnh đất sôi động, náo nhiệt này.

Nhìn những gì từ khán đài trong trận đấu ra mắt ở sân Thống Nhất, chắc rằng thầy trò Đức Thắng sẽ biết phải làm gì để đáp lại tình cảm ấy, đúng không?

Duy Nguyễn