Xem video Rafael Nadal 3-0 Diego Schwartzman:

Schwartzman, 28 tuổi, chỉ cao 1m70. Điểm mạnh của anh là bóng bền, thể lực và lối chơi toàn diện. Cú thuận và trái tay của Schwartzman đều tốt và khó bị ép. Anh ba đoạt ba danh hiệu ATP trong sự nghiệp.

Tuy nhiên, tay vợt người Argentina lại bất lợi về thể lực khi trải qua trận tứ kết kéo dài 5 set với thời gian 5 tiếng 10 phút trước Dominic Thiem. 

{keywords}

Nadal lần thứ 13 vào chung kết Roland Garros 

Nắm bắt điểm yếu này, "vua đất nện" tấn công dồn dập hòng phá sức đối thủ bên kia lưới. Schwartzman vì vậy mà để thua 2 set với cùng điểm số 3-6.

Những gì mà Schwartzman làm được trong set 3 là kéo vào loạt tie-break sau những game đấu giằng co hấp dẫn.

Tuy nhiên, tại đây, hạt giống số 2 cho thấy bản lĩnh khi thắng trắng 7-0 để khép lại trận bán kết với chiến thắng chung cuộc 3-0 (6-3, 6-3 và 7-6).

Không chỉ lần thứ 13 giành quyền vào chung kết Roland Garros, Nadal còn đòi lại món nợ mà Schwartzman đã vay tại tứ kết Rome Masters mới đây.

Đối thủ ở chung kết của Nadal là Djokovic sau khi tay vợt số 1 thế giới vượt qua Stefanos Tsitsipas sau 5 set với tỷ số 6-3, 6-2, 5-7, 4-6 và 6-1.

Tay vợt Tây Ban Nha đang hướng tới danh hiệu thứ 13 tại đây, đồng thời là chức vô địch Grand Slam thứ 20 trong sự nghiệp. Nếu

Thiên Bình

Djokovic vào chung kết Roland Garros sau cuộc marathon thể lực

Djokovic vào chung kết Roland Garros sau cuộc marathon thể lực

Novak Djokovic cần tới 5 set với có thể vượt qua Stefanos Tsitsipas để tiến vào trận chung kết Roland Garros thứ 5 trong sự nghiệp với tỷ số 6-3, 6-2, 5-7, 4-6, 6-1.