Siêu sao người Bồ nằm trong danh sách 30 ứng viên, với Messi, Lewandowski, Jorginho,… cho giải thưởng cá nhân cao quý Quả bóng vàng do tạp chí France Football tổ chức, sau 1 năm bị gián đoạn vì dịch Covid-19.

{keywords}
Messi và Ronaldo thống trị Quả bóng vàng hơn 1 thập kỷ qua

Danh sách sẽ được rút gọn xuống còn top 3, trước khi người chiến thắng sẽ được xướng tên ở gala trao giải ngày 29/11, tại Paris, Pháp.

Theo đánh giá của tờ L’Equire, top 3 ứng viên Quả bóng vàng 2021 là Leo Messi (PSG), Lewandowski (Bayern Munich) và Benzema (Real Madrid).

Số đông nhận định, Messi chính là cái tên có nhiều khả năng chiến thắng một lần nữa, trong khi nói về phong độ và danh hiệu thì có lẽ không ai nổi bật bằng Jorginho - ẵm Cúp C1 cùng Chelsea và vô địch EURO 2020 với tuyển Italy…

Tuy nhiên, theo ‘siêu cò’ Jorge Mendes, người đại diện của Ronaldo thì thân chủ của mình xứng đáng Quả bóng vàng hơn bao giờ.

Những con số của Ronaldo nói lên, anh ấy xứng đáng giành thêm một Quả bóng vàng nữa. Thành tích siêu đẳng 115 bàn thắng cho tuyển Bồ Đào Nha, đưa anh ấy nắm giữ kỷ lục ghi bàn tuyệt đối trong lịch sử bóng đá thế giới.

{keywords}
Jorge Mendes cho rằng, Ronaldo với những thành tích siêu ấn tượng trong năm 2021, xứng đáng giành Quả bóng vàng hơn bao giờ

Anh ấy là cầu thủ ghi bàn xuất sắc nhất hành tinh. Đó là điều có ý nghĩa quyết định cho sự đánh giá, bầu chọn Quả bóng vàng, bởi vì Ronaldo tiếp tục chứng minh, mình là cầu thủ hay nhất từng có trong lịch sử bóng đá nhân loại.

Và đừng quên rằng, Ronaldo là Vua phá lưới Serie A, EURO 2020 cũng như nắm giữ kỷ lục ghi bàn Champions League. Anh là cầu thủ duy nhất trên thế giới giành được mọi thứ thứ ở 3 quốc gia khác nhau (vô địch, Cúp QG, Siêu Cúp, cầu thủ xuất sắc nhất, Vua phá lưới) tại Anh, Italy và Tây Ban Nha.

Theo quan điển của tôi, Quả bóng vàng 2021 chỉ có một cái tên: Cristiano Ronaldo. Anh ấy xứng đáng với danh hiệu hơn bao giờ”.

Hiện Messi đang chiếm giữ nhiều bóng vàng nhất với 6 lần, trong khi Ronaldo không kém cạnh cũng 5 lần được xướng tên.

L.H

HLV Tuchel: ‘Jorginho xứng đáng Quả bóng vàng 2021’

HLV Tuchel: ‘Jorginho xứng đáng Quả bóng vàng 2021’

Thuyền trưởng Chelsea tuyên bố, với chiếc Cúp C1 và chức vô địch EURO 2020, một Jorginho với phong độ xuất sắc xứng đáng chiến thắng Quả bóng vàng 2021.

Messi chọn đối thủ tranh Quả bóng vàng, toàn người không thể đua!

Messi chọn đối thủ tranh Quả bóng vàng, toàn người không thể đua!

Siêu Messi đang hướng đến Quả bóng vàng thứ 7 trong sự nghiệp, nêu ra 4 ứng viên chính nhưng có thể thấy không ai đua nổi với tay săn bàn Argentina.

Messi được mở đường giành Quả bóng vàng 2021

Messi được mở đường giành Quả bóng vàng 2021

Tạp chí France Football ‘mở đường’ cho Leo Messi chiến thắng Quả bóng vàng thứ 7 trong sự nghiệp, với danh sách ứng viên được công bố vào hôm nay, 8/10.