Rạn nứt từ trận thua Porto

Sự rạn nứt Cristiano Ronaldo và Juventus bắt đầu trở nên xấu đi sau khi Porto bị loại khỏi Champions League mùa trước.

Cho đến thời điểm đó, cầu thủ người Bồ Đào Nha đang là trung tâm của Juventus, với sự quản lý của Andrea Pirlo, người mà anh luôn duy trì quan hệ tốt đẹp (anh dành những lời tốt đẹp sau khi Pirlo bị sa thải). Việc bán CR7 có thể là hệ quả tất nhiên của việc thay đổi chiến lược và im hơi lặng tiếng sau vài tuần, vài tháng.

{keywords}
Rạn nứt giữa Ronaldo và Juventus bắt đầu từ khi bị Porto loại khỏi Champions League 2020-21

Thái độ im lặng đó được chính Ronaldo thể hiện trước ống kính ở Cagliari, ngày 14/3 vừa qua. Anh lập hat-trick nhưng không đủ để xóa tan nỗi tiếc nuối vì không thể vào tứ kết Champions League.

Đã có rất nhiều lời chỉ trích từ người hâm mộ trong những ngày đó, nhiều người chống lại ngôi sao số 1 của đội bóng.

Kể từ thời điểm ấy, cũng đã xuất hiện thay đổi trong tâm trí Cristiano. Anh ngay lập tức đưa người đại diện của mình, Jorge Mendes, vào đường đua để tìm hướng giải quyết vấn đề với Juventus.

Tuy nhiên, trong gần 6 tháng, không có một lập trường rõ ràng (và chính thức) nào trước Juve. "Bà đầm già" im lặng, hoặc đưa ra tuyên bố "Ronaldo ở lại với chúng tôi", mà không có hành động nào khác.

Những tin tức đầu tiên về tương lai của Cristiano liên quan đến MU - nơi anh bùng nổ sự nghiệp bóng đá - và PSG, một CLB mà tình hình kinh tế cho phép trả mức lương như anh muốn, 31 triệu euro sau thuế mỗi mùa.

Nhưng rồi Lionel Messi, đối thủ truyền kiếp của Ronaldo, đã đến Paris, khiến kế hoạch bị đảo lộn. Sau đó, một số dấu hiệu xuất hiện liên quan đến Man City. Nhưng không có lời đề nghị nào mà Juve cảm thấy họ không bị thua lỗ, ít nhất với giá 30 triệu euro.

Ronaldo luôn cố gắng lảng tránh trong những tháng gần đây và chưa bao giờ đưa ra lời đảm bảo về việc ở lại Turin. "Cho dù tôi ở lại Juve hay rời đi, bất cứ điều gì xảy ra sẽ là điều tốt nhất", anh nhấn mạnh ngày 14/6, khi tham dự EURO 2020.

Sau đó, Federico Cherubini xuất hiện để điều khiển khu kỹ thuật của Juventus từ Fabio Paratici. Cùng với sự trở lại của Max Allegri, Cherubini tưởng tượng một kịch bản mới cho CLB.

Kịch bản ấy là một tập thể mà nếu Ronaldo góp mặt thì anh cũng là người bình thường, không có ưu tiên, và vai trò của Paulo Dybala được cải thiện.

Giọt nước tràn ly ở Udine

Ngày 1/7, Juventus ra mắt BHL mới do Allegri đứng đầu. "Chúng tôi không nhận được cũng như không gửi bất kỳ tín hiệu nào liên quan đến việc chuyển nhượng của cậu ấy. Cristiano là một nhà vô địch tuyệt vời và chúng tôi rất vui khi có cậu ấy trong đội", Cherubini giải thích.

Cũng với những dòng chữ đó, Phó Chủ tịch Pavel Nedved nhấn mạnh vài tuần sau: "Hãy ở lại với chúng tôi". Thông điệp không thay đổi cho đến ngày khai mạc Serie A mà Juventus di chuyển đến Udine: "Cristiano sẽ ở lại Juve chứ? Chắc chắn rồi".

Max Allegri, trong cuộc họp báo đầu tiên của ông, lên tiếng: "Ronaldo là một chàng trai thông minh, tôi đã nói chuyện với cậu ấy như tôi đã nói chuyện với mọi người khác. Cậu ấy sẽ là một giá trị gia tăng cho chúng tôi trong năm nay. Cùng với Bonucci và Chiellini, điều quan trọng sẽ là truyền kinh nghiệm và là tấm gương cho những người trẻ".

{keywords}
Ronaldo không hài lòng khi dự bị trận Udinese

Tại Udine, Cristiano không có mặt trong số 11 người xuất phát khi Juventus đấu chủ nhà Udinese, như trận cuối cùng Serie A mùa trước (quyết định cho chiếc vé tham dự Champions League) ở Bologna.

"Thảo luận về trận đấu, tôi bảo cậu ấy vào sân từ băng ghế dự bị, cậu ấy ngay lập tức tỏ ra hợp tác", Allegri giải thích. Ronaldo, người thực sự có vẻ thanh thản và trong mọi trường hợp luôn tham gia và không tách rời, luôn hỗ trợ các đồng đội của anh trước và sau khi vào sân.

Anh yêu cầu sự im lặng trên mạng xã hội sau khi có tin đồn sắp trở lại Real Madrid đã khiến Georgina, bạn gái anh, vài giờ sau đó, lên tiếng bảo vệ nguồn tin báo chí Tây Ban Nha đã tiết lộ kịch bản.

Cristiano không nói nhưng vẫn tỏ ra sắc sảo trong hành động của mình: sáng thứ Tư vừa qua, trong buổi tập, anh gia nhập một nhóm trong phần khởi động cùng với Paulo Dybala. Sau đó, anh không dự trận đấu tập với các đồng đội, do một vấn đề ở cánh tay sau cuộc đụng độ với Alex Sandro.

Trong suốt buổi tập, anh đã thể hiện bản thân có chút khó chịu. Tiếp đó, Jorge Mendes đã đến Turin, gặp Ronaldo trong căn biệt thự của anh trên đồi.

Tròn 3 năm sau cuộc hôn nhân ồn ào, Ronaldo quyết dứt áo rời Turin.

Thiên Thanh

MU xác nhận chiêu mộ thành công Ronaldo

MU xác nhận chiêu mộ thành công Ronaldo

Trang chủ MU vừa chính thức thông báo đạt thỏa thuận với Juventus về vụ chuyển nhượng Cristiano Ronaldo.

Man City: Lỡ Harry Kane, mơ viết sử với Ronaldo

Man City: Lỡ Harry Kane, mơ viết sử với Ronaldo

Man City thất bại trong nỗ lực lấy Harry Kane, nhưng cánh cửa chiêu mộ Cristiano Ronaldo cũng mở ra với nhà ĐKVĐ Premier League.