- Không chỉ đưa Real đi tiếp một cách ngoạn mục, Cristiano Ronaldo còn lập kỷ lục cá nhân hết sức ấn tượng. Chân sút huyền thoại tuyên bố, những con số (bàn thắng) đã nói thay tất cả.

Với 3 bàn thắng tung lưới Wolfsburg, Ronaldo có hat-trick thứ 3 trong mùa giải Champions League năm nay, điều không cầu thủ nào làm được. Anh cũng cán mốc 93 bàn ở đấu trường danh giá này, bỏ xa Leo Messi đến 10 bàn.

Tính đến hết vòng tứ kết, tay săn bàn số 1 Real có 16 bàn thắng, chỉ còn kém kỷ lục của chính anh đúng 1 bàn. Điều này xảy ra chỉ vài ngày sau khi Ronaldo đi vào lịch sử, ghi được ít nhất 30 bàn ở La Liga trong 6 mùa giải liên tiếp.

{keywords}

Ronaldo có một đêm bùng nổ ở Bernabeu

"Tôi đã nói đó sẽ là một đêm huyền diệu và thực tế là như vậy. Toàn đội chơi rất tốt, các fan cũng luôn cuồng nhiệt cổ vũ cho chúng tôi. Luôn có những trận đấu thật đặc biệt ở Champions League. Hôm nay là một trận đấu khốc liệt hơn, sống động hơn, và vì thế nó thực sự là một đêm hoàn hảo", Ronaldo phát biểu sau trận đấu.

Tuy nhiên, anh khẳng định: "Đêm nay không phải là đêm tốt nhất mà là một trong những đêm tốt nhất ở mặt trận châu Âu của tôi".

Nói về hat-trick thứ 37 trong màu áo Kền kền: "Nhiều hat-trick vậy không phải là tệ đúng không? Những bàn thắng ở trong DNA của tôi, nó đến một cách tự nhiên, tôi không phải tìm kiếm chúng".

Mặc dù đạt những con số ấn tượng, nhưng mùa này, Ronaldo vấp phải không ít chỉ trích từ giới chuyên môn cũng như phải nhận tiếng la ó từ khán giả, bởi phong độ phập phù.

{keywords}

Quả bóng đặc biệt được Ronaldo ăn mừng theo một cách cũng rất đặc biệt

"Đánh giá đây là một mùa giải tệ với tôi, nhưng nó không phải là như vậy. Mọi người có quyền chỉ trích, còn tôi làm công việc của mình. Từng bước từng bước tôi điều chỉnh, nỗ lực tập luyện để ngày một tốt hơn. Và những con số nói thay tất cả".

Trong tinh thần phơi phới, Ronaldo gửi lời thách thức Messi và phần còn lại, ở La Liga: "Mọi thứ đều có thể xảy ra. Chúng tôi từng kém Barca 12 điểm và giờ chỉ còn 4. Tôi thích Zidane, cả cách ông huấn luyện chúng tôi cũng như lúc còn là một cầu thủ".

Khi được hỏi đối thủ muốn gặp ở bán kết, Ronaldo đáp ngay rằng, đó là đội bóng quê hương, Benfica (sẽ tiếp Bayern vào lúc 1h45' rạng sáng mai, 14/4).

Màn trình diễn siêu hạng của Ronaldo trước Wolfsburg

Cú hat-trick của Ronaldo giúp Real Madrid lội ngược dòng thần kỳ để tiến vào bán kết với chiến thắng chung cuộc 3-2 trước Wolfsburg sau hai lượt trận. 

L.H