Thất bại cay đắng 1-2 ngày trên sân nhà trước Serbia khiến Bồ Đào Nha mất ngôi đầu bảng A và tay đối thủ và thi đấu vòng play-off.

Cùng chung số phận với Cristiano Ronaldo, Zlatan Ibrahimovic và Thụy Điển cũng ngậm ngùi nhìn Tây Ban Nha lấy vé trực tiếp dự VCK World Cup 2022.

Hiện tại, đã có 7 đội tuyển của châu Âu giành vé đến Qatar vào năm sau gồm: Đức (bảng J), Đan Mạch (bảng F), Pháp (bảng D), Bỉ (bảng E), Croatia (bảng H), Tây Ban Nha (bảng B) và Serbia (bảng A).

{keywords}
Ronaldo thất vọng vì Bồ Đào Nha hụt vé trực tiếp đến Qatar

Theo phân bổ của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA), châu Âu có 13 suất dự VCK World Cup gồm 10 đội dẫn đầu các bảng vòng loại và 3 suất cuối cùng vượt qua vòng play-off.

Sau loạt trận rạng sáng 15/11, đã xác định 8/12 đội tham dự loạt play-off, bao gồm Bồ Đào Nha, Nga, Bắc Macedonia, Áo, Thụy Điển, Scotland, Xứ Wales và Cộng Hòa Séc. Ngoài ra, vẫn còn những cặp đấu như Thụy Sĩ và Italy, Phần Lan và Ukraine, Thổ Nhĩ Kỳ, Na Uy và Hà Lan, Ba Lan và Anh cạnh tranh những suất còn lại đến World Cup 2022 cũng như vé dự vòng play-off.

12 đội tham dự loạt trận play-off sẽ được chia làm 3 nhóm 4 đội, mỗi nhóm thi đấu theo thể thức bán kết và chung kết để tìm ra một đội duy nhất giành vé dự World Cup 2022. 

Áo là đội đầu tiên đã có vé dự vòng play-off thông qua Nations League, khi họ nhất bảng B1 với 13 điểm. Ở bảng F tại vòng loại, Áo đã chắc chắn đứng ngoài hai vị trí dẫn đầu khi bị Đan Mạch và Scotland bỏ cách ít nhất 7 điểm trước loạt đấu cuối. Suất còn lại dự vòng play-off thông qua Nations League hiện là sự cạnh tranh giữa xứ Wales và CH Séc.

{keywords}
Bồ Đào Nha và Ronaldo nguy cơ chạm trán Thụy Điển của Ibrahimovic ở vòng play-off

Ở bảng I, chắc chắn phải có một trong hai đội bóng lớn là Anh và Ba Lan dự vòng play-off. Do Anh chỉ cần 1 điểm trong cuộc đấu với San Marino nên về cơ bản, Ba Lan của Robert Lewandowski gần như chắc chắn phải lao mình vào cuộc chiến với Ronaldo và Ibrahimovic để giành 1 trong 3 suất đến Qatar.

Theo kế hoạch của UEFA, Lễ bốc thăm vòng loại play-off sẽ diễn ra vào lúc 23h ngày 26/11 tại Zurich, Thụy Sỹ, theo giờ Việt Nam.

Dự kiến, vòng bán kết play-off diễn ra vào các ngày 24 và 25/3/2022. 3 trận chung kết diễn ra vào các ngày 28 và 29/3/2022.

Highlights Bồ Đào Nha 1-2 Serbia:

Thiên Bình

Lịch thi đấu play-off vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu

Lịch thi đấu play-off vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu

Cập nhật lịch thi đấu vòng play-off tranh vé dự VCK World Cup 2022 khu vực châu Âu, với sự góp mặt của các ông lớn Bồ Đào Nha, Italy, Thụy Điển, Ba Lan...

Bồ Đào Nha hụt vé 'bay thẳng' đến Qatar: Nỗi thất vọng Ronaldo

Bồ Đào Nha hụt vé 'bay thẳng' đến Qatar: Nỗi thất vọng Ronaldo

Bồ Đào Nha thua Serbia trên sân nhà và không thể giành vé đi thẳng đến World Cup 2022, gắn liền với nỗi thất vọng Cristiano Ronaldo.