Ronaldo về lại mái nhà xưa

Một mùa hè chuyển nhượng kỳ lạ ở châu Âu. Từ Tây Ban Nha, Lionel Messi rời Barcelona mà anh gắn bó từ khi 13 tuổi để đến PSG theo dạng tự do. Trước đó, Sergio Ramos cũng tạm biệt Real Madrid và chuyển sang Paris.

{keywords}
Ronaldo bất ngờ trở lại MU

Ngược lại, mái nhà MU chào đón Ronaldo trở lại sau 12 năm trải những bước chân phiêu lưu ở châu Âu.

Khi nhiều người nghĩ đến việc Ronaldo chuyển đến Man City, những CĐV quá khích của MU thậm chí lăng mạ anh bằng những từ ngữ nặng nề vì chọn đối thủ cùng thành phố, thì anh bất ngờ thông báo đàm phán với đội bóng cũ.

Mọi thứ diễn ra rất nhanh. Vừa có tin Ronaldo muốn về Man City, MU liền vào cuộc và hợp đồng được thực hiện.

Một "bom tấn" chuyển nhượng mà Jorge Mendes đạo diễn quá tài ba, sau khi ông nhận cuộc gọi từ Ronaldo nhờ đưa anh khỏi Juventus.

Ronaldo không thoải mái với Juventus, nơi anh không được tôn trọng. Trước đó, cũng bởi Real Madrid không còn tôn trọng mình, CR7 rời đi sau World Cup 2018.

MU luôn dành tình cảm cho Ronaldo, cũng như sự tôn trọng tối đa. Khi bản thân đang gặp quá nhiều thất vọng, nhất là sau kỳ EURO 2018, ông bố của 4 đứa trẻ quyết định về nhà.

{keywords}
Sau 12 năm, Ronaldo trở lại nơi anh xem là ngôi nhà thứ hai

Không đâu bằng nhà mình, sau những năm tháng "đánh thuê". MU là nơi Ronaldo bùng nổ sự nghiệp bóng đá, giai đoạn 2003-2009, với 9 danh hiệu tập thể và nâng cao Quả bóng vàng 2008.

Ở tuổi 36, Ronaldo cần sự ổn định cho gia đình nhỏ của mình, từ đó có thể tập trung vào sự nghiệp bóng đá những năm cuối. Không nơi nào tốt hơn với anh như MU, kể cả với mức thu nhập cao chót vót.

Trở lại để chiến thắng

Khi MU hoàn tất bản hợp đồng với Ronaldo, trang chủ của CLB đã sập trong ít phút vì quá tải. Điều này cho thấy sức hút của CR7 lớn như thế nào.

Trong kỳ mùa hè đã có Jadon Sancho và Raphael Varane, MU càng mạng hơn khi chào đón Ronaldo.

Có lẽ, việc MU có được Varane, một người bạn rất thân của Ronaldo khi còn khoác áo Real Madrid, ảnh hưởng không nhỏ đến việc anh trở về nhà.

Sự xuất hiện của Ronaldo thể hiện tham vọng và dự án thể thao của MU. Từ đó, người hâm mộ ở Old Trafford kỳ vọng Paul Pogba sẽ đồng ý gia hạn hợp đồng.

Ngoài giá trị thương mại, CR7 là sự bảo chứng cho sức hút và tầm ảnh hưởng về chuyên môn.

{keywords}
Old Trafford luôn dành tình cảm cho CR7

Với kinh nghiệm của mình, ngôi sao người Bồ Đào Nha sẽ giúp những cầu thủ trẻ trong đội hình MU phát triển. Mason Greenwood và Marcus Rashford là các trường hợp được hưởng lợi trực tiếp, nhất là khả năng chọn vị trí và dứt điểm.

MU cần Ronaldo để tái thiết kinh tế CLB sau ảnh hưởng của Covid-19 (giá trị thương hiệu rơi xuống thứ 3 thế giới), sau Barcelona và Real Madrid. Đồng thời, Quỷ đỏ cũng muốn tấn công những danh hiệu lớn.

Với Ronaldo, người có khả năng mang về hơn 30 bàn thắng mỗi mùa, MU không chỉ tìm kiếm Premier League mà còn mơ cao ở Champions League. Ít nhất là tiến sâu trên sân chơi danh giá nhất châu lục, sau khi bị loại từ vòng bảng mùa trước.

Ronaldo về lại "Nhà hát của những giấc mơ" để chiến thắng. Tất nhiên, trước tiên Ole Gunnar Solskjaer phải tìm ra công thức tối ưu để CR7 phát huy toàn bộ năng lực, cũng như giúp Bruno Fernandes thoải mái nhất - điều anh không có ở đội tuyển Bồ Đào Nha.

Đại Phong

Trực tiếp Liverpool vs Chelsea: Hấp dẫn và khó lường

Trực tiếp Liverpool vs Chelsea: Hấp dẫn và khó lường

Trực tiếp bóng đá Liverpool vs Chelsea vòng 3 Ngoại hạng Anh trên sân Anfield, vào lúc 23h30 ngày 28/8.

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 4: MU lấy quà đón Ronaldo

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 4: MU lấy quà đón Ronaldo

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh 2021-2022 - VietNamNet xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu vòng 4 Ngoại hạng Anh mùa giải 2021/22.

Lịch thi đấu vòng bảng Champions League 2021-2022

Lịch thi đấu vòng bảng Champions League 2021-2022

Lịch thi đấu Champions League 2021-22 - Cập nhật liên tục lịch thi đấu vòng bảng Champions League mùa giải 2021-2022, nhanh và chính xác.