- Hai huyền thoại của bóng đá Nam Mỹ - Ronaldinho và Juan Riquelme sẵn sàng trở lại sân cỏ để giúp đỡ CLB Chapecoense sau thảm kịch tai nạn máy bay rơi ở Colombia.

Vụ tai nạn thương tâm ở triền núi, ngoại ô Medellin (Clombia) đã cướp đi 19 cầu thủ - những người con ưu tú nhất của Chapecoense.

{keywords}
Thảm kịch ở Medellin đã cướp đi 19 cầu thủ ưu tú của Chapecoense

Thảm kịch xảy ra khiến làng túc cầu bàng hoàng. Tất cả đều có lời chia sẻ, hành động thiết thực để tưởng niệm người đã khuất.

Nhiều CLB lớn tại Brazil cho biết, họ sẵn sàng cho Chapecoense mượn cầu thủ không tính phí để đội bóng từng bước trở lại ổn định.

Báo chí Nam Mỹ hôm qua còn thông tin, hai cựu siêu sao Ronaldinho cùng Juan Riquelme cũng sẽ không ngần ngại giúp đỡ Chapecoense bằng cách xỏ giày quay lại thi đấu.

Lần cuối cùng người ta thấy Riquelme tung hoành sân cỏ là hồi 2015, chơi cho Argentinos Juniors. Anh từng 4 lần được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất Argentina và thành công nhất khi khoác áo Boca Juniors.

Về phần Ronaldinho, "chàng vẩu" hiện đang trong cảnh thất nghiệp sau khi nói lời chia tay Fluminese. Trước đó, có nhiều thông tin Ronaldinho sẽ kết thúc sự nghiệp trên đất Mỹ.

{keywords}
Ronaldinho và Riquelme sẵn sàng xỏ giày thi đấu cho Chapecoense

Phát biểu trước giới truyền thông, anh trai và cũng là đại diện của Ronaldinho xác nhận "Đây là khoảng thời gian rất khó khăn. Thành thực mà nói, nếu có sự liên hệ, chúng tôi sẽ nói chuyện với phía Chapecoense.

Tôi chỉ muốn nói rằng, chúng tôi ở đây và muốn giúp đỡ các bạn (Chapecoense). Ronaldinho có thể xỏ giày thi đấu cho Chapecoense.

Nhưng ở thời điểm hiện tại, việc cần làm nhất là giúp đỡ gia đình các nạn nhân vượt qua khoảng thời gian này. Là người Brazil, chúng tôi sẽ có những hành động sẻ chia thiết thực."

Trước đó, chủ tịch liên đoàn bóng đá Brazil đã đưa ra gợi ý để Chapecoense sử dụng lứa cầu thủ U20 để thi đấu nốt trận cuối ở giải hạng A Brazil. Đây sẽ được xem là dịp để tất cả mọi người tri ân những cầu thủ thiệt mạng sau thảm kịch ở Medellin.

* Anh Tuấn

Nhiều biểu tượng trên thế giới đổi màu xanh tưởng nhớ CLB Chapecoense

Một ngày sau khi gần như toàn bộ các thành viên của CLB Chapecoense gặp tai nạn máy bay, nhiều công trình, biểu tượng nổi tiếng, sân vận động trên thế giới đã chuyển sang màu xanh.

Thảm kịch Chapecoense: Và cha sẽ không bao giờ trở về

Với cặp mắt ngây thơ và tươi tắn, Lorenzo mỉm cười tạm biệt Danilo. Cậu còn quá nhỏ để hiểu được, đó là lần cuối cùng được nhìn thấy cha.

Con trai HLV Chapecoense thoát chết vì... quên hộ chiếu

Con trai HLV Caio Junior - Matheus Saroli không có mặt trong "chuyến bay tử thần" vào phút chót khi quên hộ chiếu ở nhà.