- HLV Jose Mourinho khẳng định, tài năng trẻ Marcus Rashford vẫn là một quân bài quan trọng của ông, dù anh không được ra sân nhiều quãng thời gian gần đây.

Rashford bất ngờ được đôn lên đội 1 MU mùa trước và tỏa sáng rực rỡ dưới sự huấn luyện của HLV Van Gaal. Dù chỉ ra sân 18 trận giai đoạn cuối nhưng chân sút 19 tuổi này cũng ghi được 8 bàn thắng.

{keywords}
Mùa này, Rashford thường xuyên ngồi ghế dự bị

Tuy nhiên, kể từ ngày Mourinho lên thay nhà cầm quân Hà Lan, Rashford không còn được ra sân thường xuyên.

Sự xuất hiện của Ibrahimovic khiến chân sút trẻ người Anh bị lép vế. Rashford thường bị đẩy dạt sang chơi bên cánh trái, chứ không thể cạnh tranh suất đá cắm với Ibra.

Đà thăng tiến của Rashford bị chững lại, bởi trong tay Mourinho còn khá nhiều giải pháp tấn công như Martial, Mkhitaryan, Juan Mata hay Lingard.

Thế nhưng, chiến lược gia người Bồ tin rằng, Rashford sẽ trở thành ngôi sao lớn của Quỷ đỏ trong tương lai.

Chia sẻ trước giới truyền thông, Mourinho nói: "Rashford vẫn ở đây và cậu ấy luôn góp mặt trong đội hình. Nếu không đá chính thì tiền đạo trẻ này ngồi trên băng ghế dự bị.

Những gì xảy ra với Rashford mùa trước là quá nhanh và hậu quả, khi cậu ấy ngồi ngoài mùa này thì sẽ có nhiều ý kiến bàn ra tán vào.

Bản thân Rashford thì vẫn ổn. Cậu ấy chăm chỉ rèn luyện, rất chuyên nghiệp và luôn có tinh thần tốt. Rashford cũng cầu tiến, ham học hỏi và sẽ tiến bộ. Chàng trai của tôi đang đi đúng hướng."

* Anh Tuấn