Sự tự tin của Rangnick

"Tôi đã xem các trận đấu mới nhất - không chỉ thắng Arsenal 3-2, mà còn cả các trận đấu với Watford và trước Chelsea trên tivi. Trước khi biết rằng mình sẽ được liên hệ, tôi cũng theo dõi các trận Liverpool và Manchester City"Ralf Rangnick tâm sự trong cuộc họp báo chính thức đầu tiên trên cương vị HLV tạm thời của MU.

Rangnick sớm gây ấn tượng với giới truyền thông Anh, không chỉ theo vẻ bề ngoài mà còn từ những gì ông chia sẻ thẳng thắn trong cuộc họp báo.

{keywords}
HLV Rangnick khen ngợi chất lượng đội hình MU

"Rõ ràng, đội có rất nhiều cầu thủ trẻ, tài năng và đủ kinh nghiệm. Mục tiêu chính trong vài ngày và vài tuần tới là mang lại sự cân bằng hơn cho đội", chiến lược gia người Đức nói về nhiệm vụ của ông.

"Trong trận gần nhất, chúng tôi đã để thủng lưới hai bàn. Chúng tôi cần ghi ba bàn để giành chiến thắng và nếu nhìn vào tổng số lần thủng lưới thì trung bình mỗi trận gần như là hai bàn".

Ông muốn ngay lập tức thay đổi điều này, mang đến sự cân bằng cho MU và giảm thiểu số bàn thua.

"Đây là cách tiếp cận của tôi: giúp đội cân bằng hơn, kiểm soát trận đấu nhiều hơn. Trận thắng vừa qua khiến người hâm mộ phấn khích, nhưng với bản thân tôi, đó không phải là những trận đấu mà chúng tôi cần hàng ngày. Bóng đá là kiểm soát và giành quyền kiểm soát".

Vị HLV 63 tuổi này muốn thay đổi MU trong thời gian ngắn nhất. Một đội bóng thực dụng với Ole Gunnar Solskjaer giờ đây phải tập cách kiểm soát bóng, chiến đấu trực diện nhiều hơn.

Cuộc tiếp đón Crystal Palace vào Chủ nhật (21h ngày 5/12) sẽ mang đến cái nhìn khái quát về cuộc cách mạng của Rangnick, cho dù thời gian ông làm việc cùng các cầu thủ rất ít.

Những áp lực vô hình

Sự thông minh, tôn trọng và những phân tích về bóng đá của Rangnick giúp ông tạo thiện cảm ngay khi xuất hiện trước truyền thông Anh, điều vốn không hề dễ dàng.

Năm 2014, Louis van Gaal gây chiến với báo chí ngay khi xuất hiện và nhấn mạnh MU mà ông tiếp quản là đội bóng chỉ quan tâm đến thương mại.

Van Gaal đã thất bại trong thời gian ngắn. So với thời điểm ông làm việc, MU ngày nay còn mang tính thương mại cao hơn, khi nhà Glazer chỉ quan tâm đến cổ phiếu và những khoản thu liên quan đến CLB.

Đây sẽ là vấn đề lớn mà Rangnick đối mặt trong quá trình thay đổi Quỷ đỏ, mặc dù ông từng làm việc cho tập đoàn Red Bull.

{keywords}
Rangnick phải đối mặt nhiều áp lực vô hình

MU "dồi dào tài năng" như ông nói không có bản sắc nào. Ít nhất là từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu. Giờ đây, Ralf phải phát triển nền tảng ấy trong khi vẫn phải duy trì tính thương mại như một ưu tiên hàng đầu.

Vấn đề khác của Rangnick là áp lực ở một CLB lớn. Trong suốt chiều dài sự nghiệp huấn luyện và quản lý thể thao, chưa bao giờ ông làm việc trong một đội bóng có bề dày lịch sử như vậy, với 20 lần vô địch Premier League và 3 danh hiệu Champions League.

RB Leipzig hay Red Bull Salzburg đều là những cái tên không mấy ai chú ý trước khi Rangnick giúp tạo tiếng vang ở châu Âu. Sự khác biệt về môi trường tạo thêm áp lực vô hình cho ông.

MU cũng không phải đội bóng có sự kiên nhẫn cao, nhất là khán giả ở Old Trafford. Điều đó cũng đồng nghĩa Rangnick không có nhiều thời gian trước khi người ta đánh giá và phán xét ông.

Quá nhiều áp lực và quá ít thời gian để Rangnick thay đổi MU.

Đại Phong

Ronaldo báo tin dữ MU, Ralf Rangnick lo sốt vó

Ronaldo báo tin dữ MU, Ralf Rangnick lo sốt vó

Cristiano Ronaldo nhiều khả năng lỡ hẹn trận đầu tiên của HLV Ralf Rangnick trên băng ghế chỉ đạo MU, gặp Crystal Palace vào ngày mai (5/12).

Ralf Rangnick ca ngợi Ronaldo, hứa hẹn dữ dội cùng MU

Ralf Rangnick ca ngợi Ronaldo, hứa hẹn dữ dội cùng MU

Ralf Rangnick ca ngợi Ronaldo ở họp báo ra mắt MU, trong khi siêu tiền đạo người Bồ cũng ‘like’ mạnh ông thầy mới, chào đón đầy khí thế.

HLV Ralf Rangnick tuyên bố nóng trước trận ra mắt MU

HLV Ralf Rangnick tuyên bố nóng trước trận ra mắt MU

Ưu tiên hàng đầu của tân thuyền trưởng Ralf Rangnick là đem đến sự cân bằng và vững chãi cho hàng thủ MU.