Một năm khó khăn của Ronaldo

Khi France Football công bố kết quả cuộc bầu chọn Quả bóng vàng 2021, có hai vấn đề xoay quanh Cristiano Ronaldo: lần đầu tiên sau 11 năm anh không vào top 3, cùng với việc tấn công người đứng đầu tạp chí bóng đá nổi tiếng của Pháp.

Chiến thắng của Lionel Messi gây nhiều tranh cãi, khi các huyền thoại bóng đá đều phản đối.

{keywords}
Ronaldo có một năm không như ý

Nhưng cuộc tranh cãi căng thẳng đến mấy thì cũng không liên quan đến Ronaldo. Anh thua bất kỳ ai trong số các chủ nhân Quả bóng vàng, Quả bóng bạc (Robert Lewandowski) và Quả bóng đồng (Jorginho).

Năm 2021 là khoảng thời gian khó khăn của Ronaldo. Danh hiệu Vua phá lưới Serie A và Vua phá lưới EURO 2020 (chia sẻ với Patrik Schick của CH Séc) không đủ cứu vãn một năm đáng buồn của CR7.

Ronaldo có nửa cuối mùa giải 2020-21 đáng quên với Juventus, khi CLB thất bại từ Serie A đến Champions League.

Tại EURO 2020, Bồ Đào Nha bị loại ở vòng 1/8, sau khi vượt qua vòng bảng với tư cách một trong các đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Đầu mùa giải 2021-22, khi những lá phiếu được France Football gửi cho các nhà báo trên thế giới, Ronaldo ồn ào với cuộc chia tay Juventus. Anh trở lại MU và cùng đội chìm trong lận đận.

Ronaldo xếp thứ 6 với 178 điểm là kết quả hợp lý. Thứ hạng này nhờ rất nhiều vào việc CR7 ghi 13 bàn cho Bồ Đào Nha trong năm 2021, trở thành cầu thủ có nhiều bàn thắng quốc tế nhất mọi thời đại (115 bàn).

Đến lúc thay đổi

Ronaldo sẽ bước sang tuổi 37 sau hai tháng nữa. Cho đến lúc này, tuổi tác không phải vấn đề quá lớn với anh.

Mặc dù vậy, không thể phủ nhận Ronaldo chủ động giảm những tình huống tăng tốc có thể gây ảnh hưởng đến thể lực. Anh di chuyển rộng nhưng với tốc độ trung bình.

CR7 luôn khao khát chiến thắng. Quả bóng vàng là không đơn giản, nhưng nếu muốn trở lại top 3 cuộc bầu chọn của France Football vào năm sau, anh phải thay đổi mình.

Thay đổi cũng là điều bắt buộc để Ronaldo tồn tại trong hệ thống mà Ralf Rangnick chuẩn bị mang đến cho MU.

Trong trận đấu gần nhất, khi MU hòa Chelsea rất đáng khen ở Premier League, quyền HLV Michael Carrick để Ronaldo trên ghế dự bị và đội hình hoạt động rất cân bằng.

{keywords}
Ronaldo phải thay đổi để thích ứng với bóng đá của Rangnick

Carrick - người từng có 3 mùa giải đá sau lưng Ronaldo trong đội hình MU hoàng kim của Sir Alex Ferguson - muốn gửi thông điệp cảnh báo đến CR7 về sự thay đổi mà Quỷ đỏ sắp trải qua.

Ralf Rangnick sẽ mang đến cho MU lối đá theo phong cách "gegenpressing", một xu thế đang áp đảo hiện nay ở bóng đá châu Âu. Khi ấy, Ronaldo phải tham gia vào tập thể nhiều hơn, thay vì chờ đồng đội tạo cơ hội dứt điểm.

BLĐ MU chọn Rangnick và chấp nhận trao cho ông quyền quyết định tuyệt đối về bóng đá. Điều đó cũng đồng nghĩa, không có sự thỏa hiệp nào, kể cả siêu sao như Ronaldo.

Như vậy, để tồn tại trong guồng quay mà Rangnick là trung tâm, Ronaldo phải tự thay đổi và học cách thích nghi.

Jose Mourinho, Carlo Ancelotti và Zinedine Zidane, những HLV làm việc với Ronaldo thời đỉnh cao ở Real Madrid, đều khen ngợi về khả năng tiến hóa của anh. Người hâm mộ MU tin tưởng CR7 cũng biết cách hòa mình vào "genenpressing" của Rangnick, cho dù anh không còn trẻ nữa.

Đại Phong

Rangnick sẽ biến Jadon Sancho thành số 1 ở MU

Rangnick sẽ biến Jadon Sancho thành số 1 ở MU

HLV Ralf Rangnick vốn rất ấn tượng Jadon Sancho và đang lên kế hoạch để xây dựng anh thành nhân vật trung tâm cho mục tiêu đưa MU tiến bước.

MU mua ngay cầu thủ HLV Rangnick cực thích

MU mua ngay cầu thủ HLV Rangnick cực thích

Đội bóng thành Manchester đang xúc tiến việc chiêu mộ tiền vệ Amadou Haidara của RB Leipzig khi thị trường chuyển nhượng mùa đông mở cửa.

Ronaldo phản pháo gay gắt 'ông trùm' Quả bóng vàng

Ronaldo phản pháo gay gắt 'ông trùm' Quả bóng vàng

Cristiano Ronaldo vừa đăng đàn chỉ trích Tổng biên tập tạp chí France Football - Pascal Ferre với những phát biểu liên quan đến danh hiệu Quả bóng vàng.