Thông qua trang Instagram cá nhân, Rafa Nadal thông báo sẽ không thi đấu US Open, cũng như không tham dự các sự kiện quần vợt tiếp theo trong phần còn lại của mùa giải 2021.

Trước đó, Nadal đã từ bỏ các giải đấu lớn như Wimbledon, Thế vận hội mùa hè 2020, các sự kiện Masters 1.000 ở Canada và Cincinnati.

{keywords}
Rafa Nadal chia tay quần vợt năm 2021

Như vậy, Nadal là ngôi sao thứ hai vắng mặt tại US Open. Vài ngày trước, Roger Federer cũng xác nhận phải điều trị chấn thương đầu gối và không sang Mỹ.

"Xin chào mọi người, tôi muốn thông báo với các bạn rằng rất tiếc tôi phải kết thúc mùa giải 2021", Nadal mở đầu trên Instagram.

"Thành thật mà nói, tôi đã phải chịu đựng nhiều hơn những gì bàn chân của mình có thể chấp nhận trong một năm và tôi cần phải dành một chút thời gian nghỉ ngơi.

Sau khi thảo luận với đội và gia đình, quyết định này đã được đưa ra và tôi nghĩ đó là con đường phía trước để cố gắng hồi phục tốt nhất.

Đây là một năm mà tôi đã bỏ lỡ những điều rất quan trọng, chẳng hạn như Wimbledon, Thế vận hội, Mỹ Mở rộng, cũng như nhiều sự kiện quan trọng khác.

Tôi đã không có khả năng tập luyện và chuẩn bị để thi đấu theo cách mà mình vẫn làm trước đây. Vì vậy, cuối cùng tôi đi đến kết luận rằng điều tôi cần là thời gian để hồi phục".

Nadal cùng Federer và Novak Djokovic chia sẻ kỷ lục giành 20 Grand Slam.

Với việc Federer và Nadal đồng loạt rút lui, Djokovic có cơ hội lớn để thâu tóm toàn bộ 4 danh hiệu lớn trong năm 2021, qua đó thiết lập kỷ lục mới về Grand Slam trong lịch sử quần vợt.

Với Nadal, anh muốn hồi phục hoàn toàn trước khi trở lại tìm kiếm những vinh quang mới.

"Tôi luôn nhiệt tình và quyết tâm làm bất cứ điều gì cần thiết để lấy lại thể trạng tốt nhất có thể, để tiếp tục cạnh tranh cho những điều thực sự thúc đẩy tôi và những điều tôi đã làm trong suốt những năm qua.

Cảm ơn bạn trước vì tất cả sự hỗ trợ, sự thấu hiểu, cũng như tất cả những cách thể hiện tình cảm của mọi người là điều rất quan trọng, và còn hơn thế nữa trong những thời điểm khó khăn như thế này.

Tôi hứa với các bạn những gì tôi sẽ làm là làm việc chăm chỉ để cố gắng tiếp tục chiến đấu trong môn thể thao này thêm một thời gian nữa.

Một cái ôm lớn cho tất cả".

TT

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 2: Chelsea đánh chiếm Emirates

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 2: Chelsea đánh chiếm Emirates

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh 2021/22 - VietNamNet xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu vòng 2 Ngoại hạng Anh mùa giải 2021/22.

BXH Ngoại hạng Anh 2021-2022 mới nhất: MU lên đỉnh

BXH Ngoại hạng Anh 2021-2022 mới nhất: MU lên đỉnh

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2021-2022 - Cập nhật liên tục bảng xếp hạng bóng đá Ngoại hạng Anh mùa giải 2021-2022 nhanh và chính xác nhất.