Phát triển bài bản

Tại sự kiện, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch (Sở VH,TT &DL) tỉnh Vĩnh Phúc và Hãng hàng không Bamboo Airways đã tiến hành ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về Chương trình hợp tác, đào tạo và phát triển môn bóng chuyền trên địa bản tỉnh Vĩnh Phúc.

{keywords}
Ông Bùi Quang Dũng - Phó Tổng Giám đốc Bamboo Airways và ông Bùi Hồng Đô - Giám đốc Sở VH,TT&DL tỉnh Vĩnh Phúc và đại diện ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác

Theo đó, với mục tiêu đào tạo và phát triển bộ môn bóng chuyền tại tỉnh Vĩnh Phúc, Bamboo Airways sẽ đảm bảo toàn bộ nguồn kinh phí hoạt động cho đội bóng. Hãng hợp tác với Sở VH,TT&DL tỉnh Vĩnh Phúc trong việc quản lý đội bóng chuyền nữ của tỉnh Vĩnh Phúc, bao gồm việc đào tạo, tuyển chọn vận động viên, hỗ trợ nguồn kinh phí,…. phục vụ việc tập luyện, thi đấu hàng năm của câu lạc bộ.

Cụ thể, Bamboo Airways sẽ đảm bảo nguồn kinh phí để xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị dụng cụ tập luyện, thi đấu, sinh hoạt, chế độ đãi ngộ cho HLV, VĐV… phù hợp và vượt với so với mặt bằng chung của các đội tuyển Bóng chuyền nữ các địa phương, ngành khác cùng được xếp hạng đội mạnh quốc gia. Hãng sẽ bổ sung kinh phí phục vụ việc đi tập huấn, thi đấu cọ sát, thi đấu dã ngoại trong và ngoài nước, liên tục củng cố và nâng cao chất lượng chuyên môn của đội bóng.

Đồng thời, Bamboo Airways cũng hợp tác với Sở VH,TT&DL tỉnh Vĩnh Phúc trong việc mở rộng giao lưu, hợp tác giữa các bên, phát huy tiềm năng, thế mạnh của cơ quan, đơn vị, địa phương trong việc phát triển phong trào thể dục thể thao, đào tạo ra nhiều vận động viên có năng lực, trình độ chuyên môn cao cung cấp cho các đội tuyển của tỉnh và quốc gia.

Ngoài ra, Bamboo Airways sẽ phối hợp với Sở tổ chức các sự kiện, giới thiệu, quảng bá hình ảnh của mỗi bên trong các sự kiện thể thao, văn hóa, du lịch hàng năm.

Đặt mục tiêu lớn

Với tiềm lực và sự đầu tư bài bản đến từ Bamboo Airways, cùng tiềm năng và nỗ lực của đội tuyển, các mục tiêu trung và dài hạn được đặt ra rõ ràng cho lộ trình phát triển của đội bóng chuyền nữ Bamboo Airways Vĩnh Phúc. Trong đó, ngay từ năm 2021, đội sẽ tham gia Giải hạng A quốc gia, phấn đấu lên hạng đội mạnh. Từ năm 2022, đội sẽ tham gia thi đấu các giải quốc gia, quốc tế, bao gồm giải Vô địch quốc gia, phấn đấu nằm trong top 8 đội mạnh quốc gia.

Từ năm 2023 - 2030, đào tạo 3 tuyến vận động viên Đội tuyển - Đội trẻ - Năng khiếu phát triển bền vững, tham gia thi đấu hạng Đội mạnh quốc gia, các giải quốc tế và các giải trẻ quốc gia. Đội tuyển giành thứ hạng cao các giải quốc gia, quốc tế, có vận động viên được vào Đội tuyển quốc gia.

{keywords}
Các VĐV đội bóng chuyền nữ Bamboo Airways Vĩnh Phúc cùng ban huấn luyện ra mắt và tiếp nhận áo đấu mới do Công ty CP Động Lực tài trợ

Ông Đặng Tất Thắng, Phó Chủ tịch thường trực kiêm Tổng Giám đốc hãng hàng không Bamboo Airways cho biết: “Trong định hướng phát triển lâu dài, đội bóng chuyền nữ Bamboo Airways sẽ là một cái nôi đào tạo bóng chuyền chuyên nghiệp, tiếp tục cung cấp cho nền bóng chuyền Việt Nam nhiều vận động viên tài năng, có đạo đức, tri thức, văn hóa với thể lực và chuyên môn đạt chuẩn quốc gia và khu vực”.

Ông Lê Duy Thành - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc bày tỏ lời cảm ơn sự ủng hộ, giúp đỡ của Tập đoàn FLC.

“Chúng tôi kì vọng sự kiện ngày hôm nay là bước khởi đầu cho sự thay đổi về tư duy, cách làm, cách tiếp cận, phương pháp triển khai nhằm thay đổi các phong trào văn hoá, phong trào thể dục thể thao của tỉnh Vĩnh Phúc”, ông Lê Duy Thành cho biết.

Có thể thấy, song song với hoạt động hiệu quả của quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Vĩnh Phúc của Tập đoàn FLC trên địa bàn tỉnh, sự kiện ký kết và ra mắt Đội bóng chuyền nữ Bamboo Airways một lần nữa minh chứng rõ nét cho phương châm đầu tư phát triển bền vững, chú trọng các hoạt động mang tính cống hiến xã hội cho các địa phương điểm đến của Tập đoàn FLC và Bamboo Airways.

Thúy Ngà