Ở phút thứ 39 của trận đấu, sau khi nhận được đường chuyền từ Quế Ngọc Hải, Quang Hải đã nhanh chóng vượt qua một cầu thủ Malaysia rồi tung ngay một cú volley vào góc hẹp khung thành. Trong tư thế mất trụ nhưng anh cũng đã khiến thủ thành Marlias phải bó tay thúc thủ trước đường bóng hiểm.

{keywords}
 Cú volley ghi bàn siêu phẩm của Quang Hải. Ảnh: Nam Anh

Đây không phải là siêu phẩm đầu tiên của Quang Hải góp phần “định thế cục” trận đấu. Dường như Quang Hải rất có duyên với những siêu phẩm đẹp mắt, giữ vai trò quan trọng trong kết quả chung cuộc của tuyển Việt Nam.

Cầu thủ người Đông Anh (Hà Nội) đã từng ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu trong tình thế cầu thủ đội bạn bủa vây tứ phía ở trận cầu với đối thủ mạnh Australia ở Vòng chung kết (VCK) U23 châu Á. Cũng tại VCK U23 châu Á, dù thua sít sao trước Hàn Quốc nhưng cũng chính Quang Hải là cầu thủ ghi bàn thắng mở đầu tỷ số vào lưới đối thủ. Anh cũng tỏa sáng cực kỳ đúng lúc trong trận cầu vòng bán kết U23 châu Á khi gặp đối thủ nặng kí Quatar với cú đúp cân bằng tỷ số chung cuộc, mở màn cho những phút đấu penalty nghẹt thở. Hay siêu phẩm bằng chân trái từ khoảng cách 25m trong trận mở màn của U23 Việt Nam tại cúp giao hữu M150 với tuyển Myanmar. Có thể nói Quang Hải chính là một trong những tiền vệ sở hữu nhiều bàn thắng đẹp nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

Để có thành công như hôm nay, Quang Hải đã đi theo con đường bóng đá chuyên nghiệp từ rất sớm. Được phát hiện và tỏa sáng từ giải đấu Yamaha Cup, Quang Hải chính là cầu thủ xuất sắc nhất mùa Giải bóng đá Thiêu niên - Nhi đồng Toàn quốc Yamaha Cup 2007 và 2008. Quang Hải cũng là đại sứ thương hiệu của Yamaha, đồng hành truyền cảm hứng cho các cầu thủ nhí mùa giải U13 Yamaha Cup 2019.

{keywords}
 Quang Hải cùng các cầu thủ trẻ trong buổi họp báo U13 Yamaha Cup 2019

Cho đến nay, Yamaha là một trong số ít doanh nghiệp quan tâm đầu tư cho các cầu thủ trẻ ngay từ khi nền bóng đá Việt Nam còn non trẻ. Trong 13 năm liên tục tính từ 2003, với khẩu hiệu “Vì tương lai bóng đá Việt Nam”, cùng với các giải thi đấu bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng toàn quốc, U13 Yamaha Cup đã trở thành cái nôi nuôi dưỡng đam mê cho những tài năng bóng đá hiện nay.

{keywords}
Quang Hải chia sẻ về niềm đam mê bóng đá với các cầu thủ trẻ trong buổi họp báo công bố U13 Yamaha Cup 2019.

Tháng 8 năm nay, Yamaha đã mang Giải bóng đá Thiếu niên U13 Yamaha Cup quay trở lại để tiếp tục mục tiêu tìm kiếm và “Chắp cánh tài năng trẻ bóng đá Việt Nam”. Giải đấu vừa kết thúc vào ngày 6/10 với kết quả đội vô địch thuộc về đội U23 Phú Nhuận (TP.HCM). Giải đấu đã góp phần thiết thực trong việc tìm kiếm và phát hiện những tài năng trẻ bóng đá Việt. Như Quang Hải đã chia sẻ trong buổi họp báo, điều quan trọng nhất mà anh học được qua rất nhiều lần tham gia các kỳ giải Yamaha Cup là thắng thua không phải là chuyện tiên quyết. Quan trọng hơn là cố gắng nuôi dưỡng và tích lũy giấc mơ để sau này có cơ hội theo đuổi bóng đá chuyên nghệp, mà đỉnh cao là đội tuyển Việt Nam.

Doãn Phong