Tết ở quê, người dân thường có nhiều thời gian hơn để chuẩn bị gói bánh, làm giò chả…. Còn Tết ở thành phố là cơ hội để nghỉ ngơi nên thường đi mua sắm những vật dụng có sẵn để gọn nhẹ. Với Quang Hải, cảm giác cùng gia đình quây quần làm mọi thứ chuẩn bị Tết thật bình yên. Dù bận rộn với lịch tập thế nào Hải cũng tranh thủ mấy ngày Tết với gia đình. Hải cho biết: “Tôi yêu khoảnh khắc cả nhà ngồi cùng nhau, nhìn ba nói chuyện với mẹ, em út trò chuyện vui vẻ, chúc tết rôm rả là đã thấy mùa xuân đủ đầy”.

{keywords}
Tết, sum họp gia đình là điều hạnh phúc nhất với Hải

Hải đặc biệt thích thời gian trước giao thừa. Trong khi chờ đợi đến giờ cúng, chỉ cần nhìn cả nhà quây quần xem và bình luận về nội dung chương trình yêu thích là đã đủ để anh nạp năng lượng cho một mùa tập luyện và thi đấu mới.

Gia đình Hải thường lựa chọn các chương trình có nội dung vui tươi như phim hài hoặc Táo Quân - ưu tiên theo sở thích của mẹ, hay một bộ phim hành động theo yêu cầu của ba và những pha bóng đẹp theo đam mê của Hải và anh trai. Tuy nhiên, truyền hình thông thường thì không đáp ứng hết sở thích của cả nhà nên Hải đã lắp K+ để giải trí tốt hơn. “Kho nội dung VOD trên K+ đã truyền cảm hứng vui vẻ cho cả nhà Hải vào những dịp đặc biệt quan trọng như thế này”, Hải hóm hỉnh nói.

{keywords}
Tết ở quê thường thích xem phim Việt hài hước

“Có những lúc Hải xa gia đình khá lâu vì lịch tập trung huấn luyện. Như giải AFF Cup vừa qua, các cầu thủ phải tuân thủ quy tắc giờ giấc nghiêm ngặt. Các cầu thủ được thư giãn, đi chơi sau những ngày tập luyện căng thẳng, tuy nhiên, buổi tối tất cả phải trở về trước 21h30 phút để điểm danh”, Hải nói.

“Cũng có những năm không ăn Tết được cùng cả nhà, bố mẹ không thấy mặt Hải thì buồn lắm, nhưng từ ngày nhà lắp thêm K+, Hải cũng không phải lo gia đình buồn khi mình đi vắng suốt, vì ba mẹ chỉ cần bật tivi lên là thấy mặt con trai rồi!”, Hải chia sẻ thêm.

“Mùa giải Asian Cup đang diễn ra, đội tuyển Việt Nam đã chính thức giành chiếc vé vào tranh vòng 1/8. Chưa biết năm nay có được ăn Tết cùng gia đình không, nhưng dù có thi đấu xa nhà thì bố mẹ vẫn có thể thấy mình qua màn ảnh tivi. Bố mẹ không vì thế mà buồn lòng, vì hơn ai hết, cả hai mong mình có thể mang về vinh quang cho quê hương”.

“Nhưng bố mẹ Hải cũng “bắt trend” rất nhanh, những khi nhà cúp điện, nhờ có cài app myK+ trên điện thoại nên cả hai đều xem trực tiếp được hầu hết các trận có con trai tham gia. “Điều này an ủi Hải rất nhiều khi Tết xa nhà và cảm giác như cũng được gần bố mẹ hơn”. myK+ khá tiện, có nó trong điện thoại, những lúc thi đấu trong nước Hải vừa thi đấu cũng vừa có thể học hỏi thêm kỹ thuật ghi bàn của các đội thế giới và nhất là xem các trận bóng thần tượng Arsenal”, Hải xúc động.

{keywords}
Có myK+ trong điện thoại, bật lên là bố mẹ có thể thấy mặt con trai

Hải tiết lộ: “Tết cổ truyền đang đến gần, Hải rất nhớ những lúc cả nhà đi chúc tết ông bà, họ hàng. Mọi năm bố mẹ đều chuẩn bị sẵn bánh chưng để biếu, nhưng năm nay, K+ “chơi lớn” lì xì khách hàng luôn cả bộ đầu thu số vệ tinh (DTH) hoặc K+ TV Box trị giá gần 1 triệu đồng, bố mẹ khoe sẽ “đổi vị” bằng món quà đặc biệt là K+. Nhà có 2 dịch vụ truyền hình nhưng mẹ Hải đặc biệt chỉ thích xem K+ vì hình ảnh đẹp hơn, ngoài bóng đá còn có nhiều chương trình ca nhạc, phim hay đúng gu của mình. Mỗi tháng thuê bao chỉ từ 125.000 đồng, nạp tiền từ điện thoại dùng Viettel hoặc Mobifone đều tiện, mà cách thức đăng ký cũng nhanh gọn tại  www.kplus.vn hoặc đến các đại lý K+ gần nhà nhất”.

Thu Hằng