Xem video siêu phẩm sút phạt của Quang Hải vào lưới Yemen:

VCK Asian Cup 2019 vừa khép lại với ngôi vô địch lần đầu tiên của Qatar, tổng cộng có 130 bàn thắng được ghi sau 51 trận đấu, trung bình 2,54 bàn/trận. 

Sau 3 ngày đăng tải trên website của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), cuộc bình chọn Bàn thắng đẹp nhất VCK Asian Cup 2019 đã khép lại với chiến thắng thuộc về tiền vệ Nguyễn Quang Hải của Việt Nam.

{keywords}
Tình huống Quang Hải sút phạt thành bàn tuyệt đẹp vào lưới Yemen.

Cụ thể, siêu phẩm sút phạt của Quang Hải vào lưới Yemen nhận được tổng cộng 105.139 phiếu đạt tỷ lệ 49%, bỏ xa người xếp thứ 2 là Wu Lei của Trung Quốc với số phiếu 78.647 phiếu.

Nên nhớ rằng, bàn thắng của Quang Hải mang rất nhiều ý nghĩa, khi mở ra chiến thắng cho tuyển Việt Nam, qua đó đoạt chiếc vé vào vòng 1/8 với tư cách là 1 trong 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất.

{keywords}
Kết quả bình chọn Bàn thắng đẹp nhất Asian Cup 2019.

Chính pha đá phạt thành bàn của tiền vệ người Đông Anh (Hà Nội) được trang Fox Sport phiên bản châu Á ví như những tình huống sút phạt của siêu sao người Argentina, Lionel Messi.

Xếp thứ 3 trong danh sách bình chọn bàn thắng đẹp nhất Asian Cup 2019 thuộc về Mohanad Ali của Iraq vào lưới Yemen với 9.144 phiếu. Với 8.167 phiếu bầu, Baha Abdelrahman của Jordan đứng ở vị trí thứ 4.

Sau khi thi đấu ấn tượng trong năm 2018 và tỏa sáng tại Asian Cup 2019, Quang Hải được nhiều đội bóng nước ngoài, thậm chí các các CLB châu Âu đánh tiếng mời thi đấu. Tuy nhiên, CLB chủ quản là Hà Nội FC sớm khẳng định quan điểm, Quang Hải lúc này không phải là cầu thủ để bán.

Vĩnh Tường