Giải Bóng đá Thiếu niên toàn quốc Yamaha Cup 2021” do Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cùng Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam phối hợp tổ chức với thông điệp “Chắp cánh tài năng tương lai”, đã được diễn ra từ ngày 24/12 đến 31/12 tại TP Vinh. Giải năm nay quy tụ 12 đội bóng đến từ các tỉnh thành trong cả nước. Các đội tham gia đã được chia làm 4 bảng, thi đấu vòng tròn một lượt để chọn ra 2 đội mỗi bảng đá tứ kết.

{keywords}
PVF vô địch Giải Bóng đá Thiếu niên toàn quốc Yamaha Cup 2021

Khác hẳn với không khí ở trận chung kết U13 toàn quốc năm 2020 được tổ chức trên sân Vinh, trận chung kết U13 năm nay có phần trầm lắng hơn. Bởi trong bối cảnh dịch bệnh vẫn đang diễn biến tương đối phức tạp, thế nên BTC đã quyết định không đón khán giả vào sân đê cổ vũ. Tuy nhiên đây vẫn xem là trận đấu thật sự hấp dẫn. Hai đội bóng U13 Hà Tĩnh và U13 PVF đã thể hiện được đẳng cấp và phong độ tuyệt vời trong suốt chặng đường đã qua của giải.

Đúng như những kỳ vọng, U13 Hà Tĩnh dù được đánh giá có đôi chút nhỉnh hơn. Và thực tế là họ đã chủ động cầm bóng tấn công khi tiếng còi khai cuộc vang lên. Tuy nhiên lại là đội bị thủng lưới trước. Từ pha phản công chớp nhoáng U13 PVF đã mở tỷ số của trận đấu, đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận chung kết.

Với chiến thăng này U13 PVF đã chính thức đăng quang chức vô địch Giải Bóng đá Thiếu niên toàn quốc Yamaha Cup 2021.

Đ.A