- Trên cơ so với chủ nhà U15 Tây Ninh, nhưng phải chờ đến 2 bàn thắng cuối trận, U15 PVF mới có thể điền tên vào chung kết, tái ngộ U15 Viettel.

Chủ nhà U15 Tây Ninh chẳng là gì nếu đặt lên bàn cân với dàn “sao” trẻ U15 PVF. Đội khách đã ghi tới... 87 bàn thắng sau 11 trận đấu ở vòng loại lẫn vòng bảng giải U15 quốc gia- Cup Thái Sơn Bắc 2017. Vì vậy, việc U15 PVF được đặt cửa trên so với chủ nhà Tây Ninh là nghiễm nhiên, thậm chí nhiều người đặt cửa đội bóng của HLV Hứa Hiền Vinh dội mưa gôn vào lưới chủ nhà.

{keywords}
Nguyễn Hoàng ghi bàn thắng quý như vàng cho U15 PVF

Thực tế U15 PVF đá trên chân, cầm trịch cuộc chơi trước U15 Tây Ninh. Nhưng việc “biết mình, biết người” giúp Tây Ninh chơi phòng ngự chắc chắn, hoá giải rất hiệu quả những đòn công của đội bóng cửa trên.

U15 PVF đá bế tắc, không sao khoan thủng được mảnh lưới U15 Tây Ninh trong hiệp 1. Mặt khác, may mắn cũng giúp chủ nhà đứng vững, bởi khi PVF đánh bại được thủ môn Tây Ninh thì bóng lại tìm đến xà ngang. Hai lần U15 Tây Ninh thoát hiểm nhờ Hữu Luân phá bóng trên vạch vôi hoặc cú sút phạt điệu nghệ của Văn Chưởng tìm đến xà ngang.

Kịch bản mà U15 Tây Ninh nhắm đến là loạt sút phạt đền cân não suýt nữa thành hiện thực. Tuy vậy, 1 phút trước khi hết giờ, U15 PVF đã khoan thủng được khối bê tông U15 Tây Ninh. Phút 79, sau pha lộn xộn trước khung gỗ thủ môn Đông Điền, Nguyễn Hoàng chớp thời cơ ra chân cực nhanh, khai thông bế tắc.

Tấm vé vào chung kết của U15 PVF được khẳng định sau đó 3 phút khi Chí Bảo ghi bàn thắng thứ 2, chấm dứt mọi nỗ lực của chủ nhà.

{keywords}
U15 Tây Ninh chơi ý đồ, nhưng lại gục ngã vào phút chót

Vượt qua chủ nhà Tây Ninh một cách nhọc nhằn, U15 PVF tái ngộ với U15 Viettel ở trận chung kết giải U15 quốc gia- Cup Thái Sơn Bắc 2017 vào chiều 12-8. Ở vòng bảng, hai đội bóng này hoà nhau 1-1.

H.Khúc