Ngày Mbappe làm nền cho Messi

Cuộc tiếp đón RB Leipzig khó khăn hơn so với những gì thầy trò HLV Mauricio Pochettino hình dung, khi PSG chật vật để giành chiến thắng 3-2.

{keywords}
Mbappe và Messi tạo khác biệt cho PSG

PSG chỉ cần 9 phút để ghi bàn thắng mở tỷ số, nhưng khoảng thời gian sau đó đội bóng thủ đô Paris đánh mất khả năng kiểm soát thế trận.

Andre Silva ghi bàn gỡ hòa cho đại diện đến từ nước Đức sau một nửa thời gian của hiệp một. Đầu hiệp hai, Mukiele, trong ngày trở lại quê hương nước Pháp, tận dụng sự non kinh nghiệm của Nuno Mendes trong việc kèm người để đánh đệm bóng tung lưới Keylor Navas.

Trong thế trận bị dẫn bàn, PSG cần những ngôi sao tỏa sáng và Mbappe lên tiếng đúng lúc.

Mbappe cướp bóng rất nhanh sau sai lầm của đối phương rồi tung đường chuyền để Messi gỡ hòa 2-2. Anh không được tính là kiến tạo khi cầu thủ người Argentina cần đến 2 cú sút để đưa bóng vào lưới.

Ngay sau đó, chính Mbappe với pha xâm nhập vòng cấm mang về quả phạt đền. Thay vì dứt điểm, anh nhường cơ hội lại cho Messi.

Mbappe đã chấp nhận làm nền để Messi có cú đúp đầu tiên trong màu áo PSG, nâng thành tích từ đầu mùa lên 3 bàn. Tất cả đều ở Champions League.

Messi chưa thể hiện đúng năng lực kể từ khi rời Barcelona đến Paris. Điều này có thể được lý giải bởi anh bắt đầu mùa giải chậm, gặp phải chấn thương nhẹ, đồng thời liên tục bay về Nam Mỹ thi đấu cho Argentina.

{keywords}
Messi ghi 3 bàn cho PSG, đều ở Champions League

Khi Messi chưa đạt công suất tối đa, chính Mbappe góp phần "lăng xê" cầu thủ mang áo số 30.

Cả 3 bàn thắng mà Messi ghi được cho đến nay đều có dấu ấn Mbappe. Trước đó, Kylian chuyền bóng để Leo "mở tài khoản" vào lưới Man City với cú sút tuyệt đẹp.

Từ những gì Mbappe hỗ trợ, Messi chủ động nhường lại cho đồng đội trẻ tình huống phạt đền thứ hai của PSG trong thời gian bù giờ. Chỉ tiếc, ngôi sao người Pháp đá vọt xà sau khi rất nắn nót trong động tác chạy đà.

Sự hy sinh của Mbappe

"Tôi sẵn sàng chạy vì Messi", Mbappe từng trả lời trong cuộc trò chuyện với tờ L'Equipe.

Tuyên bố ấy đang được anh thực hiện bằng sự hỗ trợ tối đa dàng cho cựu cầu thủ Barca, trong việc hòa nhập vào môi trường mới.

Người hâm mộ PSG có thể không hài lòng với chiến thắng nhọc 3-2 trước Leipzig cùng hạn chế về chiến thuật, nhưng mọi thứ được bỏ qua khi chứng kiến nỗ lực và sự hy sinh của Mbappe.

Ở Công viên các Hoàng tử, Mbapp có thể cá nhân hơn và chủ động thực hiện cú sút phạt đền đầu tiên. Nhưng anh không làm vậy mà chọn cách chuyển cơ hội cho Messi.

{keywords}
Mbappe rất ăn ý với Messi

Tương lai của Mbappe vẫn là một dấu hỏi, khi hợp đồng với PSG hết hạn vào cuối mùa và việc gia hạn tiến triển chậm.

Kylian không để những câu hỏi về tương lai ảnh hưởng đến mình. Anh tập trung toàn bộ vào chuyên môn, điều mà Pochettino và các ông chủ Qatar đều hài lòng.

Từ chỗ có những xung đột về tiếng nói trong phòng thay đồ, Mbappe đang tìm thấy niềm vui khi chơi bóng với Messi.

Niềm vui trong những pha bóng phối hợp cùng Messi có thể đưa Kylian đi đến quyết định quan trọng: chấp nhận ở lại PSG. Anh từng nhấn mạnh, "quá khứ và hôm nay không phải là ngày mai".

Ở một khía cạnh khác, chính sự giúp đỡ của Mbappe có tác động đáng kể đến Messi trong cuộc đua giành Quả bóng vàng.

Đại Phong

'Song sát' Messi - Mbappe giúp PSG thắng kịch tính Leipzig

'Song sát' Messi - Mbappe giúp PSG thắng kịch tính Leipzig

Messi tỏa sáng với cú đúp, trong khi Mbappe ghi bàn và kiến tạo giúp PSG đánh bại RB Leipzig 3-2 ở lượt trận thứ 3 bảng A Champions League.