1. Lionel Messi đã làm nổ tung Parc des Princes vào đêm thứ Ba, với những tiếng hét vang dội. Bê tông rung chuyển dưới sự cuồng nhiệt của đám đông lấp đầy SVĐ khánh thành từ 1972 vào thời điểm cầu thủ người Argentina ghi bàn thắng đầu tiên cho PSG.

{keywords}
Messi ghi bàn đầu tiên cho PSG

Bàn thắng khép lại trận đấu mà mọi người mong đợi như một bằng chứng không thể chối cãi rằng dự án gây đình đám nhất của thập kỷ đã làm việc. Chiến thắng trước 2-0 trước Man City, đó không phải là chiến thắng của việc sở hữu, cũng không phải là sự hòa hợp hoàn hảo, nó thậm chí không phải là một thành công vang dội của Messi trước một đối thủ chơi tốt.

Nhân vật trong trận đấu hay nhất của PSG cho đến nay ở mùa giải này là Marco Verratti, người quản lý hai bàn thắng cho đội bóng và là nhân vật trung tâm trong lễ kỷ niệm của Messi. Sau khi ghi bàn, Leo đã chạy đến ôm Marco như thể chỉ ra cho CĐV và mọi người thấy ai là sự trợ giúp lớn nhất của anh.

Giống như những liều thuốc thử tiết lộ sự hiện diện của những chất hóa học vô hình khác, Verratti vén tấm màn che và các CĐV PSG phát hiện ra vẻ lộng lẫy của Neymar, Mbappe và Messi, bất ngờ được chiếu sáng bởi những đường chuyền dọn cỗ của tiền vệ nhỏ con người Italy.

Gặp thương kể từ ngày 5/9, Verratti xuất hiện trở lại vào đêm quan trọng nhất và đội đã được biến đổi theo nhịp điệu của anh. Trận thắng Man City trên sân nhà Công viên các Hoàng tử cũng giống như màn vùi dập Barcelona tại Camp Nou mùa trước, quá trình diễn ra tương tự.

2. Đó không phải là bí mật không thể dò được. Công thức đề cập đến quy luật lâu đời nhất của trận đấu bóng đá. Không có đội bóng nào trở nên tuyệt vời nếu không có một tiền vệ xuất sắc.

{keywords}
Verratti nhảy múa giữa các tiền vệ Man City

PSG hiện tại, được đánh dấu với sự đặc biệt và được thiết kế bởi những vị hoàng tử xa xôi, những người mơ ước về những chiếc lambretta, cũng không thể tránh được sức nặng của tiêu chuẩn.

Dù là nơi tập hợp của một bộ sưu tập những cầu thủ tấn công giỏi nhất có thể tưởng tượng, cỗ máy không bao giờ hoạt động tốt nếu không có sự can thiệp đơn giản của cầu thủ bóng đá nhỏ bé này, người không ghi bàn, không rê bóng hay.

Nếu ví Verratti là một thứ hàng hóa, anh không có bất kỳ điểm nào trong danh mục biểu tượng được yêu thích, với hình ảnh mà các nhà sản xuất hàng hóa đa quốc gia khao khát. Đổi lại, anh có chất lượng vượt xa bề ngoài.

Verratti đã không còn xa lạ với những điều phiền nhiễu. Anh luôn chịu trách nhiệm về việc đã dẫn đầu các cuộc đua của đội. Xen giữa hiệu suất công việc rất cao là những chấn thương (ở EURO 2020 vừa qua cũng vậy). Anh có thừa tài năng thừa.

Các cầu thủ Man City biết điều đó, những người đã nhảy lên sân cỏ ở Paris với sự khích lệ bởi những mệnh lệnh táo bạo mà Guardiola thường đưa ra cho họ tại sân chơi quen thuộc Premier League. Tất cả đều tiến lên với số đông để quấy rối đối thủ, cho đến khi họ đưa bóng vào khu vực cấm địa dựa trên nỗ lực, sự kiên trì và kỷ luật.

Man City, giống như đàn accordion di chuyển đồng đều từ dải này sang dải khác và dòng này sang dòng khác, được đánh dấu bởi một Rodri tuyệt vời. Họ thi đấu với ý định không lãng phí bóng, khiến Marquinhos, Kimpembe, Herrera và Gueye của PSG chìm nghỉm.

3. Pochettino đã yêu cầu sự can đảm từ các cầu thủ của mình. Dũng cảm để tránh những đường bóng dài thoát ra dễ dàng và tìm kiếm đối tác có những đường chuyền cẩn thận, bởi vì theo cách đó, nếu họ phá vỡ vòng áp lực đầu tiên, họ sẽ tìm thấy khoảng trống trong lần thứ hai để tiến lên.

{keywords}
Messi và Neymar được chiếu sáng bởi Verratti

Lý thuyết sẽ không thực tế nếu Verratti không xuất hiện. Cuộc đọ sức của anh với De Bruyne đã tạo nên khác biệt. Mỗi khi cầu thủ người Bỉ đến muộn nửa giây để gây sức ép, Verratti quản lý bóng một cách xuất sắc. Không ai tạo cho Man City nhiều vấn đề hơn, Marco buộc đối phương phải rút lui và tìm cách củng cố đội hình với mỗi đường chuyền mang tính đột phá mà anh đưa ra

Khi giữ quả bóng, Verratti bảo vệ nó bằng một loạt các pha xoay người khiến đối phương dù vây hãm nhưng không thể áp sát. Anh giao bóng cho Mbappe trong tình huống phát động tấn công dẫn đến bàn thắng đầu tiên, khiến Man City lúng túng và Gueye từ phía sau băng lên dứt điểm.

Manchester City vùng vẫy mạnh mẽ khi bị dẫn trước. Dồn ép với những pha lên bóng không ngừng nghỉ, đội bóng của Guardiola đã đưa trận đấu lên cao trào trước khu vực cấm địa chủ nhà. Họ kiểm soát bóng và không gian, làm tốt mọi thứ, ngoại trừ bàn thắng.

Ngoại trừ hai cú dứt điểm trúng khung thành của Sterling và Bernardo Silva, đội hình với số đông tiền vệ của nhà ĐKVĐ Premier League không chính xác ở khâu cuối cùng. Khi đội bóng Anh chờ đợi bàn thắng muộn, nhát kiếm cuối cùng được tung ra.

Verratti, giống như Messi, đều đã "hết xăng". Nhưng nhà vô địch EURO 2020 tiếp tục có một pha phát động khác, Messi bứt lên bật tường với Mbappe rồi ghi bàn đầu tiên trong màu áo mới.

Verratti đã chiếu sáng để Messi lộng lẫy và mang đến hy vọng cho người hâm mộ Paris về một mùa giải ngoạn mục.

Ngọc Huy

Messi lập siêu phẩm, PSG đánh gục Man City

Messi lập siêu phẩm, PSG đánh gục Man City

Lionel Messi khai hỏa với một siêu phẩm, mang về chiến thắng ấn tượng 2-0 cho PSG trước Man City, ở lượt trận thứ hai bảng A Champions League.

Hình ảnh chưa từng thấy trong sự nghiệp của Messi

Hình ảnh chưa từng thấy trong sự nghiệp của Messi

Lionel Messi đã khai hỏa trong màu áo PSG, nhưng có một khoảnh khắc hiếm hoi của ngôi sao người Argentina trong chiến thắng trước Man City.

Khoảnh khắc Messi vỡ òa với tuyệt phẩm khiến Man City ôm hận

Khoảnh khắc Messi vỡ òa với tuyệt phẩm khiến Man City ôm hận

Lionel Messi đã có bàn thắng đầu tiên cho PSG, và đó là siêu phẩm trong chiến thắng 2-0 trước Man City rạng sáng nay.