- Sau chiến thắng nhọc nhằn trước Preston ở FA Cup, HLV Wenger vẫn bức xúc với các cầu thủ của mình, khi Arsenal suýt phải trả giá vì vào trận với thái độ tự mãn.

Đội bóng thành London phải cần đến nỗ lực và bàn thắng ở những phút cuối cùng của Giroud để lê bước vào vòng 4 cúp FA.

{keywords}
Arsenal suýt phải trả giá vì chủ quan trước 'đàn em" Preston

Preston North End tạo cú sốc sớm với bàn khai thông bế tắc của Callum Robinson. Sang đầu hiệp hai, Ramsey mới gỡ hòa cho Pháo thủ, trước khi Giroud ghi bàn quyết định.

Các Pháo thủ thực sự may mắn vì chỉ để thủng lưới một bàn trong hiệp 1. HLV Wenger thừa nhận, ông rất thất vọng về màn trình diễn của học trò ở 45 phút đầu tiên.

Chia sẻ trên kênh BT Sports, "giáo sư" người Pháp nói: "Hôm qua, có ai đó nhắc nhở rằng, tôi cùng đội bóng của mình chưa bao giờ bị loại từ vòng 3 cúp FA trong 21 năm qua. Tuy nhiên, gặp Preston sau 45 phút đầu, đó là viễn cảnh rất gần.

Preston thi đấu với sự quyết tâm và chất lượng chuyên môn rất tốt trong hiệp 1. Họ thường nhanh hơn chúng tôi ở các tình huống xử lý.

Có lẽ trong tiềm thức, các cầu thủ của tôi nghĩ trận đấu sẽ dễ dàng hơn. Nhưng ở giờ nghỉ giải lao, họ đã phải nghĩ khác, vì đối diện nguy cơ bị hất cẳng ra khỏi giải đấu lâu đời nhất nước Anh.

Các cầu thủ đã cùng nhau trở lại chiến đấu với tinh thần tốt. Bởi vậy, Arsenal lội ngược dòng thành công. Đây đúng kiểu tính chất ở giải đấu Anh, quyết tâm và luôn hừng hực khí thế" - Wenger chia sẻ.

* T.A