- Chiến thắng thuyết phục trước Sunderland không những là show diễn đỉnh cao của Pogba và các đồng đội, mà nó còn mang đến niềm hứng khởi cho người hâm mộ, khi được chứng kiến một MU thăng hoa rực rỡ.

Lịch thi đấu, trực tiếp Ngoại hạng Anh vòng 19

Lịch thi đấu, trực tiếp Ngoại hạng Anh vòng 19

VietNamNet xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu và phát sóng trực tiếp vòng 19 Ngoại hạng Anh.


Pogba chứng minh giá trị

Kể từ ngày trở lại Old Trafford với cái mác cầu thủ đắt giá nhất Thế giới, Paul Pogba phải hứng chịu khá nhiều lời chỉ trích. Anh không bao giờ ghi được nhiều bàn thắng như Messi hay Ronaldo để bịt miệng đám người thích dèm pha.

{keywords}
Pogba chơi ngày càng hay trong màu áo Quỷ đỏ

Nhưng Pogba đang làm mọi thứ để hòa nhập vào lối chơi chung của Quỷ đỏ và chứng minh Mourinho mua anh là "đáng đồng tiền bát gạo".

Trước Sunderland, ngôi sao người Pháp thi đấu cực hay. Anh xuất hiện ở mọi điểm nóng trên sân, chiến thắng trong các cuộc tranh chấp tay đôi và dần thể hiện vai trò thủ lĩnh khu trung tuyến.

Ba tình huống lao lên dứt điểm cực kỳ nguy hiểm cùng với pha kiến tạo để Ibrahimovic lập công đã cho thấy tầm ảnh hưởng quan trọng của Paul Pogba trong đội hình MU lúc này.

Blind "ghi điểm" với Mourinho

Vì yêu cầu chiến thuật, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã xếp Daley Blind đá chính bên hành lang trái thay cho Darmian. Quyết định của Mourinho đã mang đến hiệu ứng tích cực.

{keywords}
Blind gây ấn tượng với bàn mở tỉ số

Hậu vệ người Hà Lan kiểm soát tốt không gian bên cánh. Anh còn gây đột biến với tình huống xâm nhập vòng cấm đón đường chuyền của Ibra rồi ghi bàn mở tỉ số.

Với màn trình diễn ấn tượng, Blind đã vượt mặt Darmian để trở thành sự lựa chọn số 1 của Mourinho bên cánh trái. Luke Shaw sẽ phải nỗ lực rất nhiều để giành lại vị trí sau khi bình phục chấn thương.

MU cần tốc độ và sự sáng tạo của Mkhitaryan

Khả năng tấn công của Quỷ đỏ tốt hơn khi Mkhitaryan có mặt trên sân. Lingard nỗ lực và chạy rất nhiều. Nhưng kể từ sau khi anh bị thay ra nhường chỗ cho Micky, MU trở nên nguy hiểm hơn hẳn.

{keywords}
Mkhitaryan thổi luồng sinh khí mới cho hàng công MU

Bàn thắng Mkhitaryan ghi ở thế việt vị, nhưng ai cũng phải thốt lên ngỡ ngàng khi chứng kiến tình huống kết thúc đầy "vi diệu". Chỉ những ngôi sao với tài năng và sự tự tin lớn mới có thể dứt điểm ngẫu hứng như vậy.

Mourinho tìm ra đội hình ưng ý nhất

Cách đây vài tuần, Mourinho vẫn loay hoay với các lựa chọn nhân sự trước mỗi trận đấu. Tuy nhiên, tình hình nay đã khác.

Ông đặt niềm tin tuyệt đối vào bộ ba tiền vệ Pogba - Herrera - Carrick ở khu trung tâm. Ibrahimovic độc chiếm vai trò tiền đạo cắm.

{keywords}
Mourinho đang dần tìm được đội hình ưng ý nhất

Antonio Valencia thi đấu lên công về thủ nhịp nhàng bên hành lang phải. Phil Jones cùng Marcos Rojo trở thành cặp đôi trung vệ vững chãi. Và Mkhitaryan, khi thể lực sung mãn cũng sẽ có suất trên hàng công đá chếch bên cánh phải.

Chỉ còn 2 vị trí mà Mourinho vẫn còn đôi chút đắn đo lựa chọn, hậu vệ trái và cầu thủ tấn công cùng cánh này.

MU phải tăng tốc mạnh mẽ

Bầy Quỷ đỏ đang chơi tốt và danh sách chấn thương ngày càng giảm. Giờ là lúc họ cần phải tăng tốc bứt phá trong cuộc đua đường trường Ngoại hạng.

Sáu trên tổng số 7 trận sắp tới ở giải Ngoại hạng, MU chỉ gặp những đối thủ trung bình yếu ở nửa sau BXH. Đó sẽ là cơ hội tuyệt vời để thầy trò Mourinho ẵm trọn điểm số để bám đuổi những đối thủ xếp trên.

* Anh Tuấn

Video bàn thắng MU 3-1 Sunderland

Video bàn thắng MU 3-1 Sunderland

Với sự xuất sắc của Pogba, Ibrahimovic hay Mkhitaryan, MU không mấy khó khăn đánh bại Sunderland 3-1 trong cuộc chạm trán ở Old Trafford.