- Gerard Pique khen ngợi Cristiano Ronaldo là một thủ lĩnh, nhưng vẫn đánh giá người đồng đội Lionel Messi vượt trội hoàn toàn về đẳng cấp và tầm ảnh hưởng.

Mới đây, khi trở thành khách mời đặc biệt của chương trình truyền hình Fora de Serie, trung vệ Pique - người vừa tuyên bố chia tay ĐTQG Tây Ban Nha sau World Cup 2018 - đã nói về giấc mơ của mình.

“Tôi muốn làm chủ tịch Barca”, Pique khẳng định ước muốn. “Tôi không nghĩ mình phù hợp với nghề huấn luyện, nhưng thích hợp với cương vị chủ tịch. Tôi có tình yêu đặc biệt với CLB”.

“Tôi với Ronaldo vẫn là bạn”

Thời gian qua, Pique luôn có những hành động mỉa mai Real Madrid, đối thủ truyền kiếp của Barca.

{keywords}

Pique luôn giữ tình bạn với Ronaldo

Không chỉ vậy, khá nhiều lần trung vệ của Barca còn chế nhạo Ronaldo, sau những thất bại của ngôi sao người Bồ Đào Nha và Real.

“Mối quan hệ của chúng tôi là rất tốt”, Pique phủ nhận có rắc rối với Ronaldo. “Chúng tôi từng chung phòng thay đồ ở MU. Cristiano là một đối thủ mạnh mẽ, một thủ lĩnh”.

Pique dành những lời khen cho đồng đội cũ, và hiện là đối thủ: “Anh ấy luôn có suy nghĩ phải cố gắng giỏi hơn sau mỗi ngày, một người với tham vọng bất tận.

Cristiano là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử bóng đá”.

Trước câu hỏi ‘liệu Ronaldo có thể hiện tham vọng quá điên rồ hay không?’, Pique chia sẻ: “Những ngôi sao lớn luôn tìm cho mình tham vọng, và không biết đâu là điểm dừng. Về Cristiano, anh ấy đang dần đi quá giới hạn”.

“Messi rất đặc biệt”

Pique khen ngợi Ronaldo nằm trong những cầu thủ xuất sắc nhất, nhưng anh dành cho Messi những lời còn hơn thế nữa.

{keywords}

Trong mắt Pique, Messi là di sản có một không hai

“Messi là một thứ rất độc đáo, một điều gì đó hoàn toàn khác với phần còn lại…”.

Trung vệ 29 tuổi người Tây Ban Nha ví von, “Nếu một ngày không còn Messi, bạn sẽ mang cảm giác mất đi người cha và chỉ còn sống một mình”.

Theo Pique, những gì Barca cần làm là tiếp tục gặt hái những chiến thắng khi còn có sự hiện diện của Messi.

“Barca luôn chiến thắng? Không, sẽ có những lúc chúng tôi thất bại. Điều quan trọng là với Messi, chúng tôi sẽ cố gắng để kết thúc mùa giải với danh hiệu”.

Bản thân Pique cũng đã hình dung ra ngày Barca mất Messi. Anh nói vui nhưng rất thật lòng: “Đến một ngày Messi sẽ ra đi, chắc chắn điều đó sẽ diễn ra.

Cậu ấy ra đi, và bỏ lại đội bóng với những anh chàng lúng túng như thể bị lột truồng. Messi là một di sản, và khi ấy Barca sẽ phải làm lại từ đầu”.

K.N