Sau trận thắng Bournemouth 2-0, Petr Cech đã đi vào lịch sử Premier League với tư cách thủ thành có nhiều trận giữ trắng lưới nhất.

Đúng 2 ngày sau thất bại muối mặt ở St Mary, Arsenal đã hồi sinh bằng chiến thắng dễ dàng 2-0 trước tân binh Bournemouth. Nhắc tới chiến thắng của Pháo thủ, phải kể tới đóng góp lớn của Mesut Ozil, người đã có 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo.

Lịch tường thuật trực tiếp vòng 19 Ngoại hạng Anh

Tuy vậy, ở trận đấu này, còn có 1 điểm nhấn khác thuộc về Arsenal là Petr Cech. Với việc không để Bournemouth ghi bàn, Cech đã trở thành thủ thành có số trận giữ trắng lưới nhiều nhất lịch sử Premier League.

{keywords}
Cech có 170 trận giữ sạch lưới ở Premier League

Cụ thể, trận thắng Bournemouth đêm qua là trận đấu thứ 170 Cech giữ trắng lưới ở Premier League. Thành tích của thủ thành người CH Séc hơn 1 so với David James, người đã thiết lập kỉ lục cũ trong 5 màu áo khác nhau (Liverpool, Aston Villa, West Ham, Man City và Bournemouth).

Đáng nói, Petr Cech chỉ cần 352 trận để đạt mốc 170 trận giữ trắng lưới. Trong khi đó, David James phải mất tới 572 trận để có thành tích 169 lần không để lọt lưới. Sự chênh lệch quá lớn ấy ít nhiều cho thấy Cech vẫn là 1 trong những thủ thành hay nhất lịch sử Premier League dù đã bước sang tuổi 33.

Trong 170 trận giữ trắng lưới của Petr Cech ở Premier League, có 162 trận anh thực hiện trong màu áo Chelsea. 8 trận còn lại là ở Premier League mùa này cùng Arsenal.

Theo thống kê của Whoscored, Petr Cech đang là thủ thành có tỉ lệ cản phá thành công cao thứ 2 tại Premier League (chỉ sau Jack Butland – Stoke). Không quá lời khi nói rằng đây là chỗ dựa vững chắc để thầy trò Wenger tin rằng họ có thể vươn mình trở lại ngai vàng bóng đá Anh sau 12 năm chờ đợi.

Lại nói về Arsenal, nhờ chiến thắng đêm qua trước Bournemouth, Pháo thủ đã vươn lên dẫn đầu BXH với 1 điểm nhiều hơn Leicester. Nếu Leicester không thể đánh bại Man City, thầy trò Wenger sẽ giành chức vô địch lượt đi.

Theo bongdaso