- Petr Cech thi đấu xuất sắc trước Tây Ban Nha, nhưng định mệnh đã khộng cho anh cơ hội thành người hùng và CH Séc phải nhận thất bại.

Trên sân Municipal ở thành phố Toulouse, Cech là một gã khổng lồ đơn độc.

1. Một pha phối hợp nhanh và chính xác của Tây Ban Nha, kết thúc bằng việc Alvaro Morata di chuyển như một bóng ma rồi dứt điểm. Tiền đạo trẻ đội bóng áo đỏ đã nghĩ đến việc ăn mừng, nhưng Cech đã không cho phép điều đó diễn ra.

{keywords}

Cech liên tục làm nản lòng Morata

TBN thi đấu chủ động, và muốn đánh phủ đầu để giải tỏa tâm lý. Tốc độ trong các tình huống phối hợp của nhà ĐKVĐ châu Âu khiến hàng thủ CH Séc choáng váng, ngoại trừ Cech.

Trong những phút cuối hiệp 1, thủ môn đang thuộc biên chế Arsenal còn nổi bật hơn nữa, với các pha cứu thua ngoạn mục.

Trước tiên, anh chặn đứng cú sút đầy uy lực của Jordi Alba. Chỉ vài giây sau đó, Cech rời khung thành để chặn đứng tình huống thoát xuống một mình một bóng của David Silva - người rất muốn tỏa sáng trong trận thứ 100 khoác áo TBN.

Bên cạnh những khoảnh khắc cứu thua này là khả năng làm chủ không gian rất tốt của Cech. Trong lần thứ 122 khoác áo ĐTQG, Cech đã chứng tỏ vì sao anh được đánh giá là một trong những thủ môn xuất sắc nhất từ đầu thế kỷ 21.

Đội bóng xứ bò tót làm chủ cuộc chơi trong hiệp 1, nhưng Cech là ngôi sao sáng nhất khi từ chối mọi cơ hội của đối thủ. Trong 45 phút đầu, anh can thiệp vào 4 tình huống mà nhà ĐKVĐ có thể ghi bàn thắng.

{keywords}

Rất nhiều cầu thủ TBN bất lực trước tài năng của Cech

2. Hiệp 2 là khoảng thời gian mà TBN đá với thế trận một chiều. CH Séc gần như không thể tấn công, và De Gea có trận đầu tiên trong sự nghiệp ở EURO khá nhàn rỗi.

Thế trận chênh lệch chỉ đô điểm cho màn trình diễn của Cech. Anh vô hiệu hóa Morata, khiến cầu thủ này buộc phải rời sân. Sau đó, Fabregas cũng bị rút khỏi sân. Nolito thì vô hại. Silva rồi Iniesta cũng thất bại với các tình huống dứt điểm.

Bóng đá đôi khi rất nghiệt ngã, và Cech đã rơi vào tình cảnh ấy ở thời điểm người CH Séc đã nghĩ đến 1 điểm.

Hàng thủ CH Séc gần như bỏ rơi Pique, để cầu thủ này thoải mái đánh đầu ghi bàn ở cự li gần. Cech hoàn toàn bất động, trong pha bóng mà chắc chắn không thủ môn nào có thể ngăn cản.

Càng nghiệt ngã với Cech, khi Pique không phải một cầu thủ giỏi ghi bàn với Tây Ban Nha. Năm 2009, Pique ghi 4 bàn cho La Roja. Nhưng suốt 7 năm qua anh không còn làm được điều đó, cho đến ngày 13/6 ở Toulouse.

{keywords}

Cech xuất sắc, nhưng mình anh là không đủ giúp CH Séc có điểm.

3. Cech là một người khổng lồ ở thành phố Toulouse. Nhưng anh đơn độc.

Bóng đá là cuộc chơi của tập thể, nên chỉ một mình Cech là không đủ để làm nên điều kỳ diệu. Nếu Cech nổi bật bao nhiêu thì các đồng đội của anh gây thất vọng bấy nhiêu.

Một trận thua không có nghĩa là hy vọng của CH Séc đã hết. Petr Cech vẫn còn cơ hội vào vòng 1/8, khi phía trước là những trận đấu với Croatia và Thổ Nhĩ Kỳ.

Dẫu vậy, để đi tiếp, CH Séc chỉ có thể trông đợi vào Cech, và hy vọng thêm sự trợ giúp của may mắn. Thật tội nghiệp, khi một mình anh phải gánh giấc mơ của cả đất nước.

Pique hóa người hùng, Tây Ban Nha thắng phút chót

Trung vệ Pique trở thành người hùng của Tây Ban Nha với cú đánh đầu ghi bàn phút 87, giúp nhà ĐKVĐ đánh bại CH Séc với tỉ số tối thiểu.

Video bàn thắng Tây Ban Nha 1-0 CH Séc

Bàn thắng từ cú đánh đầu tuyệt đẹp của Pique đã mang lại thắng lợi 1-0 cho Tây Ban Nha trước CH Séc tại VCK EURO 2016.

Lịch thi đấu EURO 2016, lịch xem trực tiếp EURO

Lịch thi đấu EURO 2016 hôm nay: VietNamNet gửi tới quý độc giả Lịch thi đấu EURO 2016 và lịch xem trực tiếp 51 trận đấu Euro trên các kênh sóng truyền hình

Đại Phong