- Trong 8 lần chạm mặt, Petr Cech chưa một lần bị Leo Messi đánh bại và anh muốn nới rộng thành tích ấn tượng này, khi Arsenal đụng độ Barca ở vòng 16 Champions League.

Lá thăm đưa đẩy Pháo thủ thành London gặp lại "ác mộng" Barca, đội mà họ muốn "né" nhất ở vòng 16 Champions League. Không ít người dự đoán, thầy trò ông Wenger dễ bị loại sớm một lần nữa.

{keywords}

Leo chưa 1 lần đánh bại được Cech

Trong quá khứ, đội bóng xứ Catalan từng "thổi bay" Arsenal khỏi vòng loại trực tiếp vào năm 2010 lẫn 2011. Thậm chí ngay trong mùa giải thăng hoa nhất, đại diện Anh cũng bị Barca khuất phục - ở chung kết Champions League 2005/06.

Tuy nhiên, nói như thư ký David Miles sau lễ bốc thăm, Barca đã thắng nhiều rồi nên bây giờ sẽ là thời điểm để Pháo thủ đảo ngược tình thế.

Và người gác đền Petr Cech, vừa từ Chelsea chuyển đến Arsenal hồi hè, có lý do để tin tưởng vào điều ấy, với chiến tích khó ai bì kịp.

Cụ thể, nếu Arsenal luôn "lép vế" trước Barca, thì ngược lại Cech có thành tích cực kỳ ấn tượng mỗi khi chạm trán Leo Messi, át chủ bài của sân Nou Camp.

Cho đến giờ, trong 8 lần đối đầu, số 10 của Barca vẫn chưa có cách nào đánh bại được Petr Cech. Và tất nhiên, tay giữ gôn 33 tuổi muốn nới rộng thêm khi Arsenal đụng độ nhà ĐKVĐ ở vòng 16, diễn ra vào tháng 2 tới.

"Thật là tuyệt vời. Không mấy ai có thể nói đã chơi 8 trận hay bao nhiêu phút chống lại Messi. Vậy mà cậu ấy không có cách gì vượt qua tôi".

Tuy nhiên, Cech cũng nhấn mạnh, điều quan trọng nhất là làm sao Arsenal đạt mục tiêu đi tiếp: "Nếu cậu ấy sút tung lưới tôi, thậm chí là cả 1 hat-trick mà chúng tôi vẫn tiến được vào vòng tiếp theo thì nó cũng chẳng hề gì. Điều mấu chốt là chúng tôi phải chắc chắn làm sao có được cơ hội bước tiếp".

Tại Premier League, Cech vượt qua David James (169 trận) để lập kỷ lục mới giữ sạch lưới trận 170.

L.H