Man City của Pep Guardiola thắng cả 2 trận bán kết Champions League trước PSG mùa trước. Tuy nhiên, ở cuộc tái ngộ tại vòng bảng năm nay, nhà vô địch Ngoại hạng Anh đã phải phơi áo 0-2 ở lượt đi.

{keywords}
Pep Guardiola tiếc vì Man City tạo đủ cơ hội nhưng lại không thể chuyển thành bàn thắng

PSG mùa này khác biệt so với năm ngoái: có Messi trong đội hình, cầu thủ mà Pep Guardiola gọi đó là xuất sắc nhất mọi thời đại, từng cùng ông gặt hái mọi vinh quang ở Barcelona.

Sút tung lưới Man City ở phút 74 cũng là bàn thắng đầu tiên của Messi cho đội bóng mới PSG, sau khởi đầu có phần khó khăn ở 3 lần ra sân trước đó.

Chia sẻ sau trận, HLV Pep Guardiola cho hay: “Man City đã tạo ra một trận đấu thực sự tốt trước PSG, tương tự như tại Stamford Bridge (thắng Chelses 1-0).

Có thể chúng tôi đã bớt quyết liệt hơn một chút trong những hành động đầu tiên, vì chất lượng cầu thủ trên sân. Nhưng nhìn chung đó là trận đấu tuyệt vời.

{keywords}
Bộ ba tấn công được quan tâm Messi, Neymar và Mbappe của PSG

Man City đã làm đủ mọi thứ, tôi không nhìn chỉ số nhưng tôi nghĩ chúng tôi đã tạo ra đủ cơ hội để ghi bàn.

Donnarumma quá xuất sắc. Nhưng Man City đã hạn chế tối đa việc Neymar và Messi tiếp xúc bóng và không để Mbappe chạy phía sau. Nhưng chúng tôi vẫn để thua 0-2.

Đáng lẽ chúng tôi phải ghi được bàn thắng nhưng đã không làm được và đó là lý do vì sao chúng tôi thua trận”.

Khi Man City cố gắng gỡ hòa, khoảnh khắc chói sáng của Messi chẳng khác nào là đòn giáng cho đội khách. Pep Guardiola nhìn nhận:

Chúng tôi đã đối phó được PSG với bộ ba Messi, Neymar và Mbappe, giảm thiểu càng nhiều càng tốt sức mạnh của họ. Nhưng tôi biết chúng tôi không thể kiểm soát Leo trong suốt 90 phút.

Tất nhiên, cậu ấy vừa trở lại sau chấn thương và đó là lý do vì sao Messi cần một chút chạy roda. Tôi biết quá rõ Leo, cậu ấy có thể chạy và áp sát bóng. Messi là không thể ngăn cản”.

L.H

HLV Pochettino 'phá lệ' khi Messi ghi bàn cho PSG

HLV Pochettino 'phá lệ' khi Messi ghi bàn cho PSG

Chiến lược gia người Argentina tận hưởng bàn thắng đầu tiên tuyệt đẹp của Messi cho PSG 2-0 Man City. Pochettino lý giải màn ăn mừng ‘ngoại lệ’ này.

Messi nói gì sau siêu phẩm đầu tiên cho PSG

Messi nói gì sau siêu phẩm đầu tiên cho PSG

Lionel Messi hào hứng khoe về "buổi tối hoàn hảo", mở hàng bàn thắng cho PSG bằng cú sút đẳng cấp tung lưới Man City.