Đội bóng của Pep Guardiola có chiến thắng tưng bừng 6-3 trước Leipzig ở ra quân Champions League, hôm giữa tuần. Tuy nhiên, trở lại với Ngoại hạng Anh, Man xanh đã có màn trình diễn tệ hại trước đối thủ dưới cơ Southampton.

{keywords}
Man City bất lực trước đội khách Southampton

Thật khó tin khi suốt trận, Man City chỉ có 1 cú sút trúng đích, không thể làm gì trước khung thành đội khách, bất lực đánh rơi 2 điểm ngay tại Etihad với kết quả hòa chung cuộc 0-0.

Giải thích về trận hòa thất vọng của đội nhà, Pep Guardiola thẳng thắn chỉ ra: ngoài lý do lối chơi của đội không thể vận hành theo ý đồ, còn ở tinh thần của các cầu thủ:

Hôm nay chúng tôi không có được tinh thần sảng khoái chơi bóng. Tôi không nói ở những đôi chân mà là ở cái đầu. Thật tiếc.

Man City không thể thắng được Southampton không phải vì thiếu 1 trung phong cắm mà là ở cách vận hành lối chơi, việc kiến tạo và cung cấp bóng lên cho hàng công là không đủ tốt.

{keywords}
Sự bất lực của Pep Guardiola ở bên ngoài sân

Khi mọi thứ hoạt động trơn tru, các cầu thủ có thể di chuyển, chiếm được những vị trí thuận lợi.

Đúng là chúng tôi chỉ có 1 cú sút trúng đích, nhưng đã có 4-5 cầu thủ đối phương co cụm trong khu vực 5m50.

Nhưng đó cũng không hẳn là lý do khiến Man City đánh rơi 2 điểm. Vấn đề là nằm ở bộ tứ hàng thủ và Fernandinho. Hôm nay, 5 người thực hiện việc cung cấp bóng cho tuyến trên không hoàn thành nhiệm vụ.

Ngay từ đầu quy trình vận hành của chúng tôi đã không thể diễn ra như mong muốn. Đôi khi thật khó khăn, vì đối thủ giỏi. Hôm nay, Southampton đã phòng ngự tốt. Man City cần thêm thời gian để cải thiện”.

L.H

VAR cứu Man City khỏi thất bại muối mặt

VAR cứu Man City khỏi thất bại muối mặt

Tình huống VAR từ chối phạt đền cho đội khách Southampton giúp ĐKVĐ Man City có được trận hòa 0-0 trước  ở vòng 5 Ngoại hạng Anh.