Chiến lược gia người Tây Ban Nha dẫn dắt Man City giành tất cả 10 danh hiệu sau 5 năm cập bếp Etihad (2016).

{keywords}
Pep Guardiola muốn dẫn dắt một đội tuyển tại Copa America, EURO hoặc World Cup, sau khi rời Man City

Tuy nhiên, trong khi nửa thành Man xanh khẳng định sức mạnh, thống trị ở Premier League thì việc nâng cao chiếc cúp Champions League vẫn là một thách thức lớn với cựu thuyền trưởng Barca.

Ở mùa giải vừa qua, Man City đã lần đầu vào đến chung kết giải đấu lớn nhất châu Âu cấp CLB, nhưng phải ngậm ngùi nhìn Chelsea ẵm cúp dưới sự dẫn dắt của Thomas Tuchel mới chân ướt chân ráo đến vài tháng trước đó.

Trong phát biểu gần đây, được tờ Athletic trích dẫn lại, Pep Guardiola đã nói về kế hoạch rời Man City cũng như bến đỗ dự kiến tiếp theo của mình:

{keywords}
Cựu thuyền trưởng Barca vẫn chưa thể chinh phục danh hiệu Champions League với Bayern và Man City kể từ khi rời Nou Camp

Bước tiếp theo của tôi sẽ là dẫn dắt một đội tuyển quốc gia, nếu có thể. Sau 7 năm cùng Man City, tôi không biết liệu mình có ở Etihad lâu hơn không. Tôi nghĩ mình sẽ có thời gian nghỉ ngơi.

Tôi sẽ phải dừng lại để xem những gì chúng tôi đã làm, cách chúng tôi làm mọi thứ, để học hỏi từ các HLV khác.

Nếu một đội tuyển trao cơ hội làm việc tại Copa America, giải VĐQG châu Âu hoặc World Cup, tôi có thể sẽ muốn làm điều đó”.

Pep Guardiola có 4 năm vàng son, gặt hái mọi danh hiệu cùng Barcelona, trước khi rời đi vào 2012 và 1 năm sau mới quay lại công việc trên ‘ghế nóng’ Bayern Munich. Ba năm sau, nhà cầm quân 50 tuổi bắt tay vào thử thách cùng Man City.

Danh hiệu mà nhà cầm quân này không chinh phục được cùng Bayern và với Man City đến nay, chính là chiếc Cúp C1.

L.H

Lịch thi đấu vòng bảng Champions League 2021-2022

Lịch thi đấu vòng bảng Champions League 2021-2022

Lịch thi đấu Champions League 2021-22 - Cập nhật liên tục lịch thi đấu vòng bảng Champions League mùa giải 2021-2022, nhanh và chính xác.

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 3: Đại chiến Liverpool vs Chelsea

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 3: Đại chiến Liverpool vs Chelsea

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh 2021-2022 - VietNamNet xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu vòng 3 Ngoại hạng Anh mùa giải 2021/22.

BXH Ngoại hạng Anh 2021-2022 mới nhất: MU lên đỉnh

BXH Ngoại hạng Anh 2021-2022 mới nhất

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2021-2022 - Cập nhật liên tục bảng xếp hạng bóng đá Ngoại hạng Anh mùa giải 2021-2022 nhanh và chính xác nhất.