Tottenham là đội bóng đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi sự càn quét của Covid-19 khi có đến 13 thành viên cho kết quả dương tính bởi biến chủng mới Omicron.

{keywords}
Pep Guardiola không khỏi lo lắng vì dịp lễ đang đến mà dịch Covid-19 thì tiếp tục diễn biến phức tạp

Cuộc khủng hoảng trong đội hình HLV Conte khiến các trận đấu của Gà trống London, tại Conference League (với Rennes) và gặp Brighton ở vòng 16 Ngoại hạng Anh đều bị hoãn lại.

Pep Guardiola từng rơi cảnh khó ở mùa giải năm ngoái cùng Man City vì sự tấn công của Covid-19 (dẫn đến phải hoãn trận đấu với Everton). Do vậy, vị thuyền trưởng người Tây Ban Nha khẩn thiết yêu cầu các học trò phải luôn cảnh giác, ý thức phòng tránh nhất là trong dịp lễ.

“CLB nói chuyện với các cầu thủ và họ biết rằng phải cẩn thận, không tham gia các buổi tụ tập và ở nhà càng nhiều càng tốt.

Còn nếu bạn ra ngoài, hãy cẩn thận, giữ khoảng cách và đeo khẩu trang. Bạn phải tự bảo vệ mình vì vào dịp Giáng sinh, mọi người có xu hướng tiệc tùng nhiều hơn, đi chơi nhiều hơn nên phải hết sức cẩn thận”.

{keywords}
De Bruyne là trường hợp mới nhất của Man City dính Covid-19, chỉ vừa trở lại

Trong đội hình Man City, De Bruyne cũng chỉ mới trở lại sau khi dính Covid-19. Với 5 trận đấu trong những ngày còn lại của tháng cuối năm 2021, Pep Guardiola thừa nhận, việc mất quân sẽ là một ‘vấn đề lớn’.

Tôi nghĩ tình hình hoàn toàn khác so với mùa trước. Như tại CLB, thông thường cứ vào mùa Đông hay dịp Giáng sinh là tổ chức tiệc cho tất cả mọi người ở đây nhưng năm nay chúng tôi đã hủy bỏ.

Mọi người ở nhà và tổ chức tiệc gia đình và bọn trẻ, tôi nghĩ họ sẽ làm điều đó và chỉ cần cẩn thận. Hãy nhìn những gì xảy ra ở các đội như Tottenham, Leicester và nhiều trường hợp khác.

Điều đó cũng có thể xảy ra ở Man City nếu chúng tôi không cảnh giác và đó sẽ là vấn đề lớn. Điều này trước tiên vì sức khỏe của chính cầu thủ, gia đình họ và cả CLB”.

L.H

MU phá Chelsea vụ Rudiger, Man City kết sao Milan

MU phá Chelsea vụ Rudiger, Man City kết sao Milan

MU nhảy vào ký Rudiger, Man City kết sao AC Milan, Thomas Tuchel chặn cửa Timo Werner và Ziyech ra đi tháng 1/2022 là những tin chuyển nhượng mới nhất hôm nay, 9/12.

Pep Guardiola: De Bruyne phải chiến đấu giành lại vị trí

Pep Guardiola: De Bruyne phải chiến đấu giành lại vị trí

Pep Guardiola tuyên bố, De Bruyne phải chiến đấu để giành lại vị trí trong đội hình Man City sau thời gian chấn thương và dính Covid-19.

MU bất ngờ chọn McGinn, Chelsea ký Mauri Icardi

MU bất ngờ chọn McGinn, Chelsea ký Mauri Icardi

MU bất ngờ nhắm McGinn thay Pogba, Chelsea và Arsenal đua ký Mauri Icardi, vì sao Bernardo Silva ở lại Man City là những tin chuyển nhượng mới nhất hôm nay, 6/12.