- U20 Việt Nam lần đầu bước ra biển lớn, lại nằm ở bảng đấu dễ thở nhất có thể. Chúng ta dù gì cũng nên vui và hi vọng, sao bác Hải "lơ" (HLV Lê Thụy Hải) lại "dội nước lạnh" vào các cháu thế?

Nếu nhìn vào danh sách các đối thủ còn lại ở U20 FIFA World Cup , rõ ràng bóng đá Việt Nam có lý do để vui và kỳ vọng, dù biết rằng cũng cần phải biết lượng sức mình. Tuy nhiên, cũng không nên vì thế mà làm mất tinh thần các chàng trai trẻ.

Hãy cứ vui đi!

Theo thể thức bốc thăm, và so với các đại diện còn lại của khu vực châu Á rõ ràng U20 Việt Nam rơi vào bảng đấu có U20 Pháp, Honduras và New Zealand thực sự dễ thở hơn cả.

Ngoại trừ U20 Pháp đến từ một nền bóng đá mạnh có truyền thống, 2 đội bóng còn lại là tên tuổi không quá lớn giúp thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn có thể mộng mơ giành được một kết quả tốt.

{keywords}
U20 Việt Nam nằm ở bảng đấu dễ thở

Niềm tin này càng được củng cố sau màn trình diễn ở giải châu Á vừa qua để lấy vé đi World Cup trước những đối thủ vốn được đánh giá cao hơn của U20 Việt Nam.

Hy vọng vào một tấm vé, hay nói cách khác vào kỳ tích vượt qua vòng bảng là có cơ sở, bởi ít nhất chúng ta không rơi vào bảng C,D, hay F nơi những đại diện khác của châu Á có mặt.

Không ai đánh thuế giấc mơ, nhất là khi U20 Việt Nam đang sở hữu những gương mặt đầy tiềm năng đã được trui rèn ở nhiều cấp độ, và phía trước sẽ có chuyến tập huấn chất lượng nhất ở Đức.

Và người hâm mộ cũng không thể ngừng vui khi lần đầu tiên một đội bóng thực sự tham dự sân chơi lớn nhất Thế giới, nhất là khi phía trước vẫn còn cơ hội để...vui tiếp.

Và cứ chơi bóng bằng cả trái tim

Dù vui như thế nhưng có một thực tế không thể phủ nhận rằng, cả Honduras lẫn New Zealand đều mạnh hơn so với U20 Việt Nam cả về chuyên môn lẫn kinh nghiệm.

Honduras đã từng tham dự World Cup không phải 1 mà tới 2 lần liên tiếp (2010 và 2014) thì rõ ràng không phải là yếu. Riêng đội U20 quốc gia nằm ở khu vực Concacaf cũng có 7 lần tham dự.

{keywords}
HLV Hoàng Anh Tuấn lạc quan sau lễ bốc thăm chia bảng

Hoặc đối với New Zealand cũng như thế, không quá nổi bật trên thế giới nhưng với nền bóng đá vùng trũng như Việt Nam rõ ràng đội tuyển này cũng chẳng thể thua kém, nếu như không muốn nói mạnh hơn rất nhiều.

Bản thân đại diện từ khu vực châu Đại dương cũng chẳng lạ gì đại diện ở khu vực Đông Nam Á. Hãy cứ hỏi U20 Myanmar từng tham dự VCK U20 Thế giới cách đây 2 năm thì biết khi đã thua chính New Zealand với tỉ số 1-5.

Bóng chưa lăn, không ai nói trước được điều gì nhưng nếu thực tế hơn và biết mình hơn khả năng tạo bất ngờ là sẽ có, như cách mà thầy trò Hoàng Anh Tuấn đã làm được ở VCK châu Á hồi năm ngoái.

Cứ mộng mơ, nhưng cũng cần phải nghĩ rằng liệu sau giải U20 Thế giới này sẽ có bao nhiêu tuyển thủ tiếp tục đi lên và trở thành trụ cột của bóng đá nước nhà.

Cứ mộng mơ, nhưng cũng đừng quên rằng chiến tích mà thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn không đến từ sự định hướng của cả nền bóng đá, khi nặng hơn ở tấm vé ấy là một sự may mắn.

Nhưng dù thế, cứ phải vui đi đã. Bởi chẳng mấy khi, môn thể thao Vua của Việt Nam vượt hẳn ra biển lớn như U20.

Toàn cảnh lễ bốc thăm VCK U20 Thế giới:

Duy Nguyễn

Kết quả bốc thăm VCK U20 thế giới: Việt Nam chung bảng Pháp, Honduras, New Zealand

Kết quả bốc thăm VCK U20 thế giới: Việt Nam chung bảng Pháp, Honduras, New Zealand

Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn cầu được ước thấy, khi lá thăm đưa U20 Việt Nam rơi vào bảng đấu dễ thở, chung với Pháp, Honduras, New Zealand tại VCK U20 thế giới 

Mourinho "sôi máu", Thomas Muller muốn kết duyên MU

Mourinho "sôi máu", Thomas Muller muốn kết duyên MU

Jose Mourinho vô cùng tức giận khi ông cùng các học trò bị kẹt lại ở sân bay The Heathrow. Chán cảnh dự bị tại Bayern, Thomas Muller đã đánh tiếng muốn gia nhập Quỷ đỏ.

Hà Nội FC thắng "4 sao" ở AFC Cup 2017

Hà Nội FC thắng "4 sao" ở AFC Cup 2017

Hà Nội FC dễ dàng có được chiến thắng 4-0 trước CLB đến từ Singapore, Tampines Rovers ở lượt trận thứ 3 bảng G AFC Cup 2017.

Conte đòi bơm tiền, Barca muốn Xavi mới

Conte đòi bơm tiền, Barca muốn Xavi mới

Antonio Conte muốn có 200 triệu bảng đi chợ; Barca muốn nối lại tình xưa với Thiago Alcantara, trong khi Gigi Buffon khiến Iker Casillas buồn lòng ngày lịch sử.