Trước sự bùng phát của đại dịch Covid-19 tại Nhật Bản trong những ngày diễn ra Olympic 2020, các VĐV cũng luôn chủ động trong việc phòng tránh.

Một trong những biện pháp hữu hiệu để phòng chống sự lây lan đó chính là đeo khẩu trang. Đây cũng là yêu cầu của BTC Thế vận hội Tokyo đối với quan chức, chuyên gia, ban huấn luyện, nhân viên y tế, các vận động viên,... trong suốt những ngày tham gia Olympic.

{keywords}
Macris Fernanda (số 8) vừa thi đấu vừa đeo khẩu trang

Tuy nhiên, đối với các VĐV khi thi đấu thì không nhất thiết phải đeo khẩu trang, thậm chí không thể đeo vì hoạt động mạnh, cơ quan hô hấp phải làm việc nhiều, nhu cầu oxy lớn.

Thế nhưng, Macris Silva Fernanda Carneiro - VĐV của đội tuyển bóng chuyền nữ Brazil đã cẩn thận tới mức vừa thi đấu vừa... đeo khẩu trang. Cô có lẽ là VĐV hiếm hoi đeo khẩu trang ngay cả khi xung trận tại Thế vận hội.

Bóng chuyền là môn thể thao hoạt động ở cường độ cao nhưng Fernanda Carneiro vẫn luôn ra sân với chiếc khẩu trang trên mặt tại Olympic.

Đáng tiếc cho tay chuyền hai sinh năm 1989 này lại không may dính chấn thương trong trận đấu với ĐT Nhật Bản, tối 29/7.

Tình huống diễn ra trong set 3, trong một pha nhảy lên phòng thủ trên lưới, Fernanda Carneiro đã tiếp đất không tốt khiến cổ chân bị lật. Cô phải bỏ dở trận đấu và cần tới sự chăm sóc của nhân viên y tế.

{keywords}
Một pha bỏ nhỏ của Fernanda Carneiro

Chưa rõ mức độ chấn thương của Fernanda Carneiro nhưng nhiều khả năng cô sẽ phải sớm chia tay với ngày hội thể thao lớn nhất hành tinh.

Trận này, các cô gái đến từ xứ sở samba đã vượt qua chủ Nhà với tỷ số 3-0 (25-16, 25-18 và 26-24). Đây là chiến thắng thứ 3 của ĐT bóng chuyền nữ Brazil ở bảng A. Trước đó, họ đánh bại Hàn Quốc 3-0 và vượt qua CH Dominica 3-2.

Video tình huống dẫn đến chấn thương đáng tiếc của Fernanda Carneiro:

Một số hình ảnh của Fernanda Carneiro trong trận đấu với Nhật Bản:

{keywords}
Ở Olympic Tokyo, Fernanda Carneiro luôn ra sân với chiếc khẩu trang 
{keywords}
Macris Fernanda ăn mừng với đồng đội trong một pha ghi điểm
{keywords}
Cây chuyền hai của Brazil không may bị chấn thương ở set 3
{keywords}
Cô bỏ dở trận đấu
{keywords}
Macris Fernanda tỏ ra rất đau đớn
{keywords}
VĐV 32 tuổi phải ngồi xe lăn
{keywords}
Macris Fernanda trong một giải đấu trước đây

Quỳnh Chi

Vùi dập niềm hi vọng chủ nhà, Djokovic vào bán kết Olympic

Vùi dập niềm hi vọng chủ nhà, Djokovic vào bán kết Olympic

Novak Djokovic có chiến thắng dễ dàng 6-2, 6-0 trước Kei Nishikori để giành quyền vào bán kết đơn nam môn Quần vợt Olympic Tokyo.

Bảng tổng sắp huy chương Olympic hôm nay 29/7: Nhật Bản đòi lại ngôi đầu

Bảng tổng sắp huy chương Olympic hôm nay 29/7: Nhật Bản đòi lại ngôi đầu

Bảng tổng sắp huy chương Olympic 2020 - Cập nhật liên tục bảng xếp hạng huy chương Olympic Tokyo 2020, nhanh và chính xác.